ตร.รวบทันควัน 2 ใน 4 คนร้ายปล้นทองกลางห้างดังขอนแก่น!


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.62 - เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 สนธิกำลังร่วมชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ขอนแก่น,สภ.เมืองขอนแก่นและ ภ.จว.อุดรธานี  ร่วมกันจับกุม นายสุพจน์ เทศรังษี ชาวชัยภูมิ  และนายไพรวัลย์ ยาบัญฑิต ชาวอุดรธานี พร้อมรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล- 6213 อุดรธานี ขณะขับรถจะผ่านสี่แยกไฟแดงใจกลางเมืองอุดรธานี หลังผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ในขบวนการก่อนเหตุชิงทรัพย์ร้านทองแม่ทองพูล ชั้น 2 ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 26 ก.ค.) โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ที่จับกุมตัวได้นี้เป็นผู้ร่วมขบวนการ นำทองรูปพรรณไปขายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และมีหน้าที่พาคนที่ก่อเหตุนั้นหลบหนีออกจาก จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากตำรวจชุดจับกุม (พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4  ท่านไม่ขอเปิดเผยชื่อครับ" ว่า การชิงทรัพย์ร้านทองแม่ทองพูล ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ขอนแก่น จากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 คน ผู้ประกอบด้วยนาย ชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 37 ที่อยู่ 55 ม.8 บ้านอ่างทอง ต.บ้านดอน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ,นายเรืองศักดิ์ พันธ์ทอง ,นายสุพจน์ เพชรรังสี และนายไพวัน ญาบัณทิต ซึ่งได้ทรัพย์สินที่เป็นทองรูปพรรณ น้ำหนัก 437 บาท โดยคนร้าย 2 คนที่ลงมือก่อเหตุคือนายเรืองศักดิ์ และ นายชัยมงคล นั้นได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดไว้บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จากนั้นได้เดินเข้ามาภายในห้างฯ และนั่งดูลาดเลาอยู่ที่ศูน์อาหาร ชั้น 2 ของห้างฯ และห่างจากร้านทองที่ก่อเหตุไม่ถึง 10 เมตร 

"เมื่อปลอดคนจึงบุกเข้าชิงทรัพย์ได้ทองรูปพรรณจำนวนดังกล่าวไป จากนั้นหลบหนีไปนอนที่ บ้านอ่างทอง ต.บ้านดอน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ในรุ่งเช้าได้นำทอง 5 บาทไปจำหน่ายที่ร้านทองในเขต อ.บ้านแท่นได้เงิน 90,000 บาท ส่วนทองที่เหลือได้นำมาฝังไว้ในสวนยางท้ายหมู่บ้านซึ่งเป็นที่ดินของนายชัยมงคล"

แหล่งข่าวรายดังกล่าว ยังระบุอีกว่า หลังร่วมกันฝังทองเสร็จ   นายสุพจน์   และนายไพรวัลย์ ยาบัญฑิต ชาวอุดรธานี ได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล -6213 อุดรธานี นำคนร้าย2 คนไปส่งที่ริมแม่น้ำโขงในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เพื่อหนีข้ามฝั่งไปยังสปป.ลาว จากนั้นทั้งสองคนได้ขับรถย้อนกลับมาที่ จ.อุดรธานี ตำรวจซึ่งเฝ้าติดตามพฤติกรรมอยู่นั้นจึงแสดงตัวเพื่อทำการจับกุมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ยังคงถูกสอบปากคำที่ สภ.เมืองอุดรธานี ขณะที่คนร้ายที่หลบหนีไปนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังลงพื้นที่ที่ อ.ศรีเชียงใหม่ เพื่อสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุ ในครั้งนี้ รวมทั้งการแบ่งกำลังกันไปทำการอายัดของกลางที่ตรวจยึดได้ เพื่อนำกลัยมาสืบสวนสอบสวนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"