จับ4โจ๋ห้าวตื้บตร. ทุบรถชิงปืน-สร้อย


เพิ่มเพื่อน    


    จับ 4 โจ๋ห้าว รุมทำร้าย 2 ตำรวจนอกเครื่องแบบ สหบาทาน่วมไปทั้งตัว แถมทุบเก๋งพัง ก่อนชิงปืนกล็อกและสร้อยทองหลบหนี เหตุจากแย่งจีบสาวในร้านเหล้า อ้างไม่รู้เป็นสีกากี ถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์
    เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม ระดมชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมแก๊งวัยรุ่นมาดำเนินคดี กรณีเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 27 ก.ค.62 มีเหตุทำร้ายร่างกายตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย บริเวณหน้าร้านเหล้าในเขตเทศบาลนาแก ได้แก่ ส.ต.ท.วัชรากร กาสังข์ อายุ 24 ปี และ ส.ต.ท.วิศรุต ศีรษะภูมิ อายุ 31 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.หนองบ่อ อ.นาแก ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำตามร่างกาย นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินเสียหายคือ รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีเทาดำ ทะเบียน กท 315 ร้อยเอ็ด มีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งด้านท้ายรถ และกระจกประตูหน้าข้างซ้ายแตก นอกจากนี้แก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุยังได้ชิงอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ที่วางในรถไป 1 กระบอก และสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง พร้อมพระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวด
    ภายหลังเกิดเหตุได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ ส่วนพวกวัยรุ่นที่ก่อเหตุมีประมาณ 5-6 คน หลังจากนั้นได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาแก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอนาแก มาช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก  และตรวจสอบเก็บหลักฐานภายในรถเก๋งผู้เสียหายที่จอดอยู่ริมถนนมัธยมจันทร์ ฝั่งขาเข้าตัวอำเภอนาแก ห่างจากร้านเหล้าประมาณ 50 เมตร   
    ตำรวจยังได้ตรวจพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่ง ที่สามารถบันทึกภาพแก๊งวัยรุ่นขณะก่อเหตุไว้ได้ จึงได้รวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุได้ที่บ้านพักรวม 4 คน คือ นายพงษ์ศักดิ์ แสนสามารถ หรือกล อายุ 20 ปี ชาว ต.หนองสังข์ อ.นาแก พร้อมพวกคือ นายชัยธวัฒน์ มาระนอ หรือแบงค์ อายุ 20 ปี ชาว ต.นาคู่ อ.นาแก นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งที่เป็นเยาวชน อายุ 17 ปี อีก 2 คน พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ที่ชิงไป 1 กระบอก ส่วนสร้อยคอทองคำยังหาไม่พบ จึงได้ควบคุมตัวมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 
    พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตำรวจผู้เสียหายทั้ง 2 คนได้ไปเที่ยวร้านอาหารในตัวอำเภอนาแก จากนั้นมีปัญหาทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ประเด็นเกี่ยวกับหึงหวงสาวในร้าน มีการพูดจายั่วยวนกันตามประสาวัยรุ่น จนกระทั่งร้านเลิก ผู้เสียหายเดินไปที่รถเก๋งเตรียมกลับที่พัก ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาประกบ และมีการพูดจาท้าทายกัน กลุ่มวัยรุ่นจึงพาพวกประมาณ 4-5 คน มารุมทำร้าย ในขณะที่ตำรวจทั้ง 2 นาย พยายามจะขับรถยนต์หนี แต่ถูกวัยรุ่นใช้ไม้ทุบรถ แล้วกรูเข้ารุมทำร้ายทั้ง 2 คนจนหมดสติ ก่อนผู้ก่อเหตุจะชิงอาวุธปืนพร้อมสร้อยทองคำหนีไป เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามจับกุมได้ดังกล่าว
    เบื้องต้นผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง เนื่องจากมีปัญหากระทบกระทั่งกันเกี่ยวกับการแย่งจีบผู้หญิงที่มาเที่ยวในร้าน  แต่ไม่รู้ว่าผู้เสียหายเป็นตำรวจ จึงชวนพวกมารุมทำร้าย และชิงอาวุธปืนหนีไป ส่วนสร้อยคอทองคำ ผู้ต้องหาปฏิเสธไม่ได้เอาไป อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้สอบสวนโดยละเอียด พร้อมดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือร่วมกันปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ นอกจากนี้ สภ.นาแกยังจะเพิ่มมาตรการเข้มในการตรวจสอบป้องกันการก่อเหตุ ตั้งแก๊งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"