รวบ10อาชีวะโหด แทงคอนศ.คาซอย


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจแถลงปิดคดีแทงคอ นศ.อาชีวะในซอยวงศ์สว่าง 10 เยาวชนชายสถาบันเทคโนฯ เข้ามอบตัว สาเหตุมาจากกลุ่มคนร้ายมีปากเสียงด่าทอกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ผู้ตายกับเพื่อนเดินผ่านคิดว่าด่าตัวเองเลยผสมโรง จนถูกรุมทำร้าย 
    เมื่อวันอาทิตย์ ที่ สน.ประชาชื่น พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.ประชาชื่น และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น กก.สส.บก.น.2 แถลงจับกุมนักศึกษาอาชีวะและศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านพระราม 7 เป็นชาย 10 คน หญิง 4 คน โดยเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 16-17 ปี ทั้งหมดได้ร่วมกันฆ่านายวิชชา หนูอุดม อายุ 20 ปี ชาว อ.ป่าบอน จ.พัทลุง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เสียชีวิตภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร หลังจากผู้ตายพร้อมเพื่อนอีก 2 คน นั่งดื่มกินอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในซอยดังกล่าว ระหว่างเดินกลับที่พัก ได้สวนกับกลุ่มคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์มากันเป็นกลุ่มประมาณ 10 คน เมื่อมาพบเห็นกลุ่มผู้ตายก็ได้ตรงเข้ารุมทำร้ายทันที ก่อนจะหลบหนีไป 
    พล.ต.ต.เอกชัยเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.10 น. ที่บริเวณถนนภายในซอยวงศ์สว่าง 11 หน้าร้านอาหารตามสั่ง บ้านเลขที่ 121 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคือนายวิชชา ถูกแทงเข้าบริเวณลำคอเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือนายณัฐพนธ์ รักษาชล อายุ 21 ปี และนายเด่นภูมิ พวงมณี อายุ 21 ปี ถูกชกต่อยบริเวณใบหน้า
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น กก.สส.บก.น.2 ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนพบว่าตามวันเวลาเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นนักศึกษาอาชีวะ ปี 1-ปี 3 ย่านพระนครเหนือ และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านพระราม 7 จำนวน 15 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 4 คน เป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 16-17 ปี ใช้ยานพาหนะเป็นจักรยานยนต์ 7 คัน ขณะนี้ได้รับตัวมาแล้วทั้งหมด 14 คน เหลือ 1 คนอยู่ระหว่างเข้ามอบตัว 
    พล.ต.ต.เอกชัยกล่าวว่า สาเหตุเกิดจากหลังกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์กลับจากดื่มสุราจากร้านขายสุราภายในซอยวงศ์สว่าง 11 ผ่านมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 3-4 คน ตะโกนด่าทอจึงเกิดมีปากเสียงกัน ต่อมากลุ่มผู้เสียหายจำนวน 3 คน เดินออกมาจากร้านมาประมาณ 20 เมตร เข้าใจผิดว่าได้ตระโกนด่าตนเองจึงได้ร่วมด่าทอด้วย โดยไม่ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มแต่อย่างใด ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ คิดว่ามาด่าพวกของตนเอง จึงได้ลงจากรถจักรยานยนต์ตรงไปทำร้ายผู้เสียหายทั้ง 3 คน โดยใช้หมวกกันน็อกทุบตีและใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้เสียหายดังกล่าว โดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายทั้งหมด 11 คน ส่วนผู้หญิงอีก 4 คน ไม่ได้ร่วมก่อเหตุด้วยแต่อย่างใด หนึ่งในกลุ่มคนร้ายคือ นาย น. (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พกอาวุธมีดยาวประมาณ 8 นิ้ว แทงที่คอผู้เสียหายจนเสียชีวิต จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้แยกย้ายกันหลบหนี
    ผบก.น.2 กล่าวว่า คดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนจนติดตามตัวคนร้ายมาได้ทั้งหมด จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมด ทราบว่า นาย น. นักศึกษาอาชีวะ ปี 1 สถาบันแห่งหนึ่งย่านพระราม 7 เป็นคนแทง จากนั้นได้ติดตามอาวุธมีดของกลางที่ผู้ต้องหานำไปทิ้งบริเวณเกาะกลางถนนใต้สะพานข้ามแยกใกล้บิ๊กซีวงศ์สว่าง ส่วนการดูแลกรณีดังกล่าว พบว่ามีนักศึกษาอาศัยอยู่หอพักบริเวณดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ตำรวจพื้นที่ทำการตรวจสอบดูแลเฝ้าระวังเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อไป
    เบื้องต้นได้ดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาเยาวชนชายที่ลงมือก่อเหตุทั้งหมด 11 คน ว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนสอบปากคำกับสหวิชาชีพ ส่วนเยาวชนหญิง 4 คนที่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุได้สอบปากคำไว้เป็นพยาน และนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลเยาวชนและครอบครัวเพื่อฝากขังต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"