อาแจ็กซ์ประเดิมดัตช์ซูเปอร์คัพก่อนเปิดซีซั่น


เพิ่มเพื่อน    


อาแจ็กซ์ ดับเบิ้ลแชมป์ ของฮอลแลนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ครองถ้วยดัตช์ ซูเปอร์ คัพ เป็นประเดิมก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ หลังจากถล่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 2-0 ในเกมที่ อัมสเตอร์ดัม อารีน่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
    อาแจ๊กซ์ ที่ใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามเหย้าอยู่แล้ว ใช้เวลาเพียง 35 วินาที ก็ออกนำได้ จาก แคสเปอร์ โดลเบิร์ก ก่อนที่ครึ่งหลังจะมาได้เพิ่มอีกประตูจาก ดาลีย์ บลินด์ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 53 ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย พีเอสวี เหลือผู้เล่น 10 คน หลัง แซม ลามเมอร์ส ได้รับบาดเจ็บ ต้องถอนตัวออกจากเกม ทำให้ทีมต้องลุยต่อด้วยผู้เล่นที่น้อยกว่าหลังจากที่ โค้ช มาร์ค ฟาน บอมเมล เปลี่ยนผู้เล่นครบไปแล้ว 3 คน
    แต่ พีเอสวี ก็มีโอกาสที่จะตีไข่แตกได้หนึ่งลูก ในนาทีที่ 72 จาก ดอนเยลล์ มาเล่น ที่กระชากบอลทะลุแนวรับอาแจ็กซ์ไปได้ แต่ดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์วัย 20 ยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
    อาแจ็กซ์ จะเริ่มการป้องกันแชมป์ลีกด้วยเกมที่บ้านของ วิตแตสส์ อาร์แน่ม เสาร์หน้า แต่ พีเอสวี มีคิวลงเตะรอบคคัดเลือกรอบสอง แชมเปี้ยนส์ลีก ที่บ้านบาเซิล คืนวันอังคารนี้ก่อน หลังจากเก็บชัยชนะมาแล้วในเลกแรก 3-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"