กลมกลืน!'ปิยบุตร'ชม'สุทิน คลังแสง'สุดยอด อยากให้อนาคตใหม่มีส.ส.แบบเพื่อไทยบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.62-นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ถึงนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านว่า สุทิน คลังแสง (ทุกวันนี้ พอผมมีโอกาสทำงานร่วมกัน ผมเลยขอเรียกว่า “พี่สุทิน”) คือ นักการเมือง-นักปราศรัย ที่ผมติดตามมาตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ต่างประเทศ ได้ฟังการปราศรัยบนเวทีหาเสียง-เวทีชุมนุม พูดเรื่องประชาธิปไตย เรื่องประวัติศาสตร์การเมืองไทย เรื่องคนอีสาน ได้เข้าใจง่าย และจับใจผู้ฟัง

ในวันอภิปรายแถลงนโยบาย พี่สุทินถูกวางตัวให้เป็นผู้อภิปรายสรุปของทางพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ด้วยเวลาที่เลื่อนออกไปดึกมาก จึงสลับให้พี่สุทินได้ขึ้นมาพูดสรุปในช่วงไพรม์ไทม์

พอพี่สุทินพูดจบ ผมเดินไปขอจับมือ และแสดงความชื่นชม

จากนั้น ผมยังคุยกับเพื่อน ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่หลายคนว่า พวกเราต้องมี ส.ส.ที่ปราศรัยให้ได้แบบแนวของพี่สุทินบ้าง นำเรื่องราวของพี่น้องประชาชน มาร้อยรัด และเก็บประเด็นไล่เรียงจนครบเหมือนเป็นเรื่องเดียวกันทั้งหมด โดยไม่มีสคริปต์ และพูดเข้าใจง่าย

หลังเที่ยงคืนผ่านพ้น เข้าสู่วันใหม่ หลังจากผมแวะออกไปคุยกับคุณธนาธรที่ห้องรับรองของพรรคเสร็จ ก็กลับเข้ามาที่ประชุมสภา เห็นพี่สุทินเดินมานั่งคุยกับพวกเรา แกบอกว่า แวะมาขอบคุณคารม ที่ช่วยประท้วงให้แก

ผมเลยพูดกับแกว่า นี่พึ่งคุยกับ ส.ส.ในพรรค คุยกับหัวหน้าพรรคไปเองว่า พรรคอนาคตใหม่ต้องมี ส.ส.ที่พูดได้แบบแนวพี่สุทินบ้าง แต่เรื่องนี้มันต้องฝึกฝนใช้ทักษะหลายอย่าง

แกบอกว่า ต้องฝึกไม่ใช้สคริปต์ แล้วจะไปได้ลื่นไหล

สำหรับผม ส.ส.ที่ปราศรัยในการประชุมแถลงนโยบายได้ดีที่สุด คือ สุทิน คลังแสง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"