ฮ็อตมาก!'บิ๊กตู่'เข้ากลาโหมสั่งเปิดกระทรวงปรับภูมิทัศน์พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.62- ที่กระทรวงกลาโหมช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรกภายหลังจากที่ได้รับโปรดเกล้าฯตำแหน่งรมว.กลาโหม โดยกระทรวงกลาโหมได้จัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ มีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูงกระทรวงกลาโหม และข้าราชการทหารกระทรวงกลาโหมให้การต้อนรับ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด 

พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำพิธีสักการะองค์พระหลักเมืองที่ศาลหลักเมือง ประกอบด้วย หอพระพุทธรูป องค์พระหลักเมืองจำลอง องค์พระหลักเมืององค์จริง หอเทพารักษ์ทั้ง 5  และเติมน้ำมันพระประจำวันเกิด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เกิดวันเสาร์ได้เติมน้ำมันตะเกียงที่พระพุทธรูปประจำวันเสาร์คือพระนาคปรก 

จากนั้นเวลา 07.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางเข้าไปภายในกระทรวงกลาโหม โดยรับการเคารพจากการสวนสนามของกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพบริเวณลานอเนกประสงค์ภายในศาลาว่าการกลาโหม ก่อนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลาว่าการกลาโหม อาทิ ศาลเจ้าพ่อหอกลอง พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ,พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว, รัชกาลที่ 7, รูปปั้นเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี  จากนั้นได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปภารกิจของกระทรวงกลาโหม ณ ห้องภาณุรังษี  

ทั้งนี้คณะของพล.อ.ประยุทธ์ ยังประกอบไปด้วย พล.อ.สุชาติ หนองบัว อดีตผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายกำลังพลในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ดำรงตำแหน่งเป็นผบ.ทบ. และยังเคยเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ (สนช.) มาดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ศักดา เนียมคำ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และอดีตผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 (ศปป.5) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ซึ่งเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 20 ของพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เคยลงนามในคำสั่งคสช. ที่ 3/2562 แต่งตั้งเป็นกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมาแล้ว มาเป็นหัวหน้าสำนักงานรมว.กลาโหม 

นอกจากนี้ยังมีชื่อพล.ท.หม่อมหลวง กุลชาต ดิศกุล หรือเสธ.กวาง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และอดีตที่ปรึกษาสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานตึกไทยคู่ฟ้ามาเป็นเป็นตำแหน่งช่วยราชการสำนักงานรมว.กลาโหม ขณะที่พล.ต.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ ยังคงทำงานเป็นทีมงานนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล และเป็นมือประสานสิบทิศด้านการเมืองต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพเสร็จแล้วได้เดินไปสักการะศาลเจ้าพ่อหอกลอง ระหว่างนั้นได้เดินผ่านบ่อน้ำโบราณ พล.อ.ณัฐได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ไปดูบ่อน้ำโบราณ  โดยพล.อ.ณัฐ กล่าวอธิบายว่า กระทรวงกลาโหมเคยเป็นโรงนอนเก่า และมีโรงม้า ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้สอบถามถึงระดับน้ำในบ่อกับพล.อ.ณัฐ พร้อมกับกล่าวว่า น้ำใสแจ๋ว แต่จะสะอาดหรือไม่ ขอให้ไปตรวจสอบคุณภาพน้ำ โดยเอาน้ำไปพิสูจน์ และปรับภูมิทัศน์จุดดังกล่าวให้สวยงาม ทำให้ดี พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวภายในกระทรวงกลาโหม เพื่อให้คนได้เข้ามาดู 

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางมาถึงมีคณะฝ่ายเสนาธิการของพล.อ.ประยุทธ์ ได้อัญเชิญพระพุทธรูปจำนวน 5 องค์ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นพระนาคปรกซึ่งเป็นพระประจำวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันเกิดของพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงยังมีหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี บางกอกใหญ่ กทม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"