อุ๊ต๊ะ! 'โรม' บอกอภิปรายในสภาฯได้ใกล้เคียง 'พิธา'


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.62 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์รูปภาพพร้อมความระบุว่า  "ถ้าติดตามการอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจจะรู้สึกว่าสไตล์ของผมกับคุณทิม Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ต่างกัน 

แต่ผมคิดว่าจริงๆแล้ว มันใกล้เคียงกัน นั่นคือการทำให้พี่น้องประชาชนเห็นปัญหาในนโยบายของรัฐบาล คุณทิมใช้วิธีชำแหละนโยบายด้านเกษตรฯ พร้อมกับให้ข้อเสนอที่ไปไกลกว่าสิ่งที่รัฐบาลแถลง ทั้งยังยกตัวอย่างกรณีปัญหาชาวบ้านหลายพื้นที่ ซึ่งล้วนแต่เป็นปัญหาที่ตกค้างมาจากรัฐบาลคสช. และผมชอบประโยคที่คุณทิมอภิปรายว่า “ในน้ำมียาในนามีหนี้” มันทำให้เห็นภาพปัญหาที่รัฐบาลนี้ไม่ได้สนใจจะแก้ 

ส่วนผมใช้วิธีการวิจารณ์คุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีบางคน รวมทั้งกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ไปจัดสัมนาในพื้นที่สปก. ซึ่งเป็นประเด็นที่เชื่อมโยงกับนโยบายที่ใช้ในการเลือกตั้ง 

พรรคอนาคตใหม่ มีส.ส.ที่มีความถนัดในหลากหลายประเด็น เราพยายามช่วยกันทำงานครับ เพื่อคืนบรรยากาศประชาธิปไตย คืนความเป็นอยู่ที่ดีให้พี่น้องประชาชนโดยเร็ววัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"