ตรรกะนรก!'ป้าธิดา'โหมปั่นสมการคุก'พธม.'ทำผิดนานกว่าต้องติดคุกนานกว่า'นปช.'


เพิ่มเพื่อน    

30ก.ค.62- เพจนางธิดา ถาวรเศรษฐ  ที่ปรึกษานปช. ภรรยาจำเลยคดีบุกบ้านป๋าเปรม  ได้เผยแพร่ บทความ กรณีศึกษาคดีแกนนำพันธมิตรฯ และ นปก. ปี 2550-2551

บทความดังกล่าวมีเนื้อหาคล้ายกับที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กไปก่อนหน้านี้ คืออ้างเรื่องเวลาก่อเหตุว่าไม่สัมพันธ์กับโทษที่ศาลสั่งจำคุก 

โดยสรุปในตอนท้ายว่าความพยายามของกลุ่มพันธมิตรฯ ในการขับเคลื่อน 2 ครั้ง ทั้งก่อนและหลังรัฐประหาร 2549 แม้ไม่ได้ผลโดยตรงในการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่เกิดผลอันเกิดจากการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และการทำรัฐประหารล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง คดีความที่เกิดขึ้นโทษสูงสุดคือจำคุก 8 เดือน ในกรณียึดทำเนียบ 6 เดือน

นอกจากนั้นยกฟ้องในกรณีดาวกระจายไปยึดสถานที่ราชการต่าง ๆ และกรณีล้อมรัฐสภาและ บช.น.

ส่วนแกนนำมวลชนแนวทางเรียกร้องประชาธิปไตยโดย นปก. (นปช.) ไปเรียกร้องหน้าบ้านสี่เสา ให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ลาออก ไม่กี่ชั่วโมงแล้วกลับนั้น คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคของศาล ไม่ได้กับเวลาว่าใครทำอะไรนานต้องลงโทษหนักกว่า แต่เป็นพฤติกรรมขณะก่อคดี 

ทั้งนี้พบว่าแกนนำนปก. (ชื่อขณะนั้นและยังสวมเสื้อสีเหลือง) ปราศรัยปลุกระดมมวลชนไปยังบ้านพล.อ.เปรมด้วยถ้อยคำที่รุนแรง เช่นนายณัฐวุฒิ ปราศรัยขณะมวลชนกำลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ว่า "ลุยไปตามไปพี่น้อง ฝ่าเลยครับ ฝ่าเลย  ให้มันรู้กันไปว่าประชาชนจะแพ้เผด็จการ ให้มันรู้กันไป" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"