ปืนเล็งช็อปเพิ่มอีกสองต่อจากเปเป้


เพิ่มเพื่อน    


ทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ยังเดินหน้าล่านักเตะเสริมทัพเพิ่มอีกหลัง เซ็นสัญญาคว้าตัว นิโกล่าส์ เปเป้ ไปร่วมทีมเรียบร้อย สื่อแฉต่อรองเก่ง จ่ายก้อนแรกเพียง 20 ล้านปอนด์ จากจำนวนเต็มที่สูงถึง 72 ล้านปอนด์ โดยส่วนที่เหลือแบ่งจ่ายเป็นระยะเวลา 5 ปี
    กองหน้าชาวไอวอรี่ โคสต์ ซัดไป 23 ประตูจาก 41 นัด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ เปเป้ เคยยอมรับก่อนหน้านี้ว่าเขาพร้อมที่จะย้ายจากลีกเอิงไปเล่นในลีกอื่นบ้าง ขณะที่ กรานิท ซาก้า กับ เอมิล สมิธ-โรว์ 2 นักเตะปืนใหญ่ พากันไปกดไลค์รูปของ เปเป้ ที่ถ่ายคู่กับเสื้อแข่งอาร์เซนอลทางอินสตาแกรม ก็ยิ่งทำให้น่าเชื่อถือได้ว่า เขากำลังจะกลายเป็นสมาขิกใหม่กันเนอร์สในเร็ววัน
    แต่ปัญหาคือค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ที่ อาร์เซนอล ไม่พร้อมที่จะจ่ายก้อนเดียวแน่ และสุดท้ายก็สามารถเจรจากับทาง ทีมดังของ ลีกเอิง จนยอมให้ทีมปืนใหญ่จ่ายก้อนแรกเพียง 20 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยอีก 52 ล้านปอนด์ที่เหลือ แบ่งจ่ายในช่วง 5 ปีจากนี้
    อาร์เซนอล ก่อนหน้านี้ เคยพยายามอย่างเดียวกันในการขอซื้อ วิลฟรีด ซาฮา จาก คริสตัล พาเลซ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ
    แต่ ลีลล์ ไมได้ใจแข็งเแบบนั้น และรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คือ เปเป้ เดินทางมาแล้วที่ ลอนดอน โคลนี่ย์ แคมป์เก็บตัวของอาร์เซนอล ตั้งแต่เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วเพื่อตรวจร่างกาย ซึ่งหากเขาผ่านฉลุยไม่มีปัญหา ก็จะได้รับสัญญาค่าจ้างมูลค่า 130,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 5 ปีทันที
    โฆเซ่ ฟอนเต้ อดีตกองหลังเซาแธมป์ตัน เพื่อนร่วมทีมของ เปเป้ ที่ ลีลล์ ยังออกมาให้สัมภาษณ์การันตี อาร์เซนอล ได้นักเตะรายนี้ไปถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
    "เขาเป็นผู้เล่นทีเหลือเชื่อมา ถ้าหากเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างที่เล่นอยู่กับ ลีลล์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แฟนอาร์เซนอล ต้องมีความสุขมากแน่ๆ"
    "ในสนามเขาเร็วมาก เขาเล่นบอลด้วยเท้าซ้ายและจับบอลได้นุ่มนวล จังหวะหนึ่งต่อหนึ่งเขาไม่เป็นสองรองใคร การจับสกอร์ก็ยังทำได้ดีมาก เขาเป็นคนทำหน้าที่สังหารจุดโทษให้เราหลายครั้ง เขายิงฟรีคิกได้ เขาเป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากๆ"
    การที่ อาร์เซนอล จะจ่ายก่อนแค่ 20 ล้านปอนด์ ทำให้ อูนาย เอเมรี่ ยังมีเงินมากพอที่จะช็อปต่อในซัมเมอร์นี้ ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนี้ก็มีข่าวออกมาว่า ทางทีมปืนใหญ่จะเดินหน้าเสริมทัพต่อจนกว่าจะพ้นเส้นตาย
    สื่อเมืองผู้ดี อ้างว่า อาร์เซนอล กำลังเร่งเจรจาสำหรับการคว้าตัว แบ็คซ้ายเซลติก คีแรน เทียร์นี่ย์ ค่าตัว 25 ล้าปนอนด์ ขณะเดียวกัน ก็เล็ง คริสเตียน บีลิค กองหลังโมนาโกไว้ด้วยอีกคนค่าตัว 10 ล้านปอนด์ ซึ่งก็น่าจะต้องหาทางโละ ชโกดราน มุสตาฟี่ ออกไปให้ได้ด้วย
    สำหรับ เทียร์นี่ย์ ซึ่งเคยเล่นด้วยกันกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สมัยที่ปราการหลังของ ลิเวอร์พูล ยังเล่นอยู่ที่ เซลติก ล่าสุดทาง ฟาน ไดค์ ออกมาแสดงความเห็น เชื่อว่า เทียร์นี่ย์ จะมาประสบความสำเร็จกับ อาร์เซนอล ได้แน่
    อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้นักเตะเสริมทัพไปแล้วไม่น้อย ตั้งแต่ ดานี่ เซบายอส กับ วิลเลียม ซาลิบา ตามด้วย นิโคล่า เปเป้ ที่ค่าตัวรวมคือ 72 ล้านปอนด์
    ปัญหาสำหรับการซื้อเทียร์นี่ย์ของ อาร์เซนอล คือ ยื่นข้อเสนอไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ เซลติก ยังไม่ตอบตกลง เชื่อกันว่าตัวเลขล่าสุดที่เสนอไปอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์
    และจากการที่ อาร์เซนอล สามารถเจรจาเงื่อนไขในการจ่ายค่าตัว เปเป้ เป็นก้อนแรก 20 ล้านปอนด์เท่านั้น ทำให้ ทีมปืนใหญ่มีงบเหลือมากพอ และมีโอกาสที่จะกลับไปเพิ่มตัวเลขสำหรับการขอซื้อตัวฟูลแบ็คทีมชาติสกอตแลนด์ในเร็วๆนี้
    ฟาน ไดค์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของ เทียร์นี่ย์ ที่ ปาร์คเฮ้ด เชื่อว่า นักเตะวัย 22 ปีรายนี้ มีคุณภาพเหลือเฟือที่จะมาประสบความสำเร็จได้ในพรีเมียร์ลีก
    "มันไม่ใช่ก้าวที่ง่ายในการมาเล่นที่นี่ แต่เขามีคุณภาพมากเกินพอ" ฟาน ไดค์ กล่าวเมื่อถูกถามถึงเพื่อนเก่าว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีหรือไม่สำหรับ อาร์เซนอล "คีแรน ประเดิมเกมแรกกับ ดันดี ตอนทีผมอยู่ที่ เซลติก"
    "ผมยิงฟรีคิกได้ แล้วเขาก็ถูกส่งลงมา และช่วยเราเก็บชัยชนะนัดนั้น บอกได้เลยว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีอีกคนที่จะทำเต็มที่เพื่อทีมแน่"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"