นกมีขน คนมีเพื่อน


เพิ่มเพื่อน    

 

       เป็นอีกหนึ่งขุนพลฝีปากกล้าเพื่อไทย ครูมานิตย์-นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย บทบาทฝ่ายค้านในสภาที่ผ่านมาแพรวพราว ให้มาเชิงซีเรียส เน้นเนื้อหา ข้อมูลแน่นๆ ก็มี หรือมาในแนว หยิกแกมหยอก หลอกด่าเนียนๆ ก็ได้ สลับกับมุก เฮฮา ขำขัน สร้างสีสันก็มี ถือว่าครบเครื่องคนหนึ่ง

                ในวันอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภา ก็เป็นหนึ่งใน ส.ส.เพื่อไทย รับบทซักฟอก แม้เวลาที่ได้รับ น้อยไปนิด ตามประสานักพูด ที่อยากได้เวลามาก แต่ด้วยเวลาเท่าที่มี ก็ไม่มีปัญหาในการทำหน้าที่

                เห็นเป็นผู้แทนขาบู๊ มักตอบโต้ รับบทชำแหละไปทั่ว อาจทำเอาเพื่อนนักการเมือง หรือรัฐมนตรี ซีกรัฐบาลไม่พอใจ ยามปะหน้า คงไม่อยากพูดคุยมองกัน แต่คงไม่ใช่สำหรับ ครูมานิตย์ ไม่ว่าจะเป็นค่ายประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ยามพบปะพูดคุย ใครได้ร่วมวงเสวนา ครูมานิตย์ต้องได้เฮฮาตามไปด้วย

                วันก่อน เดอะต่อ-เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจปัญหาภัยแล้ง จ.สุรินทร์ ปักหมุดมาลง อ.ศีขรภูมิ อันเป็นพื้นที่รับผิดชอบโดยตรง ครูมานิตย์ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

                เจ้าตัวบอกเอาไว้ก่อนหน้า...

                "ตอนนี้ภัยแล้ง ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ได้รับผลกระทบ ไม่มีแหล่งน้ำ เรื่องนี้ไม่มีการเมือง ไอ้เรามัน นกมีขน คนมีเพื่อน ใครมาช่วยแก้ปัญหาชาวบ้าน ยินดี"

                เอาปัญหาชาวบ้านนำหน้า เป็นเรื่องเร่งด่วน ส่วนเรื่องการเมืองวางพักเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นแกนนำคนในพรรค หรือเพื่อนนักการเมือง รัฐมนตรี ค่ายไหน ก๊วนไหน ใครจะไป ใครจะมา จ.สุรินทร์ ครูมานิตย์ พร้อมให้ชาวบ้านมาบอกเล่าถึงปัญหา พร้อมกับรอต้อนรับคณะ สู้ศึกภัยแล้งด้วยความเต็มใจ     

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"