'เพื่อชาติ' ยกกรุงเทพโพลซัดรัฐบาลบิ๊กตู่ ปชช.ขาดความเชื่อมั่นต่อการบริหารประเทศทุกด้าน


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.62 - น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า จากผลการสำรวจของกรุงเทพโพล  สอบถามประชาชน 1,176 คน ว่ามีความเชื่อมั่นต่อการบริหารประเทศของรัฐบาลประยุทธ์ 2 มากน้อยเพียงใด ผลสำรวจสอบตกคะแนนต่ำกว่าครึ่งทุกทุกด้าน ทั้งการเมือง สังคม เศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง โดยผลสำรวจด้านการเมือง คะแนนเต็ม 10 ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลใหม่ 4.80 คะแนน ความเชื่อมั่นด้านการปราบทุจริตได้ 3.85 คะแนน ด้านสังคม คะแนนเต็ม 10 ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลประยุทธ์ 2 4.6 คะแนน ความเชื่อมั่นด้านกระบวนการยุติธรรม และการบังคับใช้กฎหมายได้ 4.12 คะแนน ด้านเศรษฐกิจ ประชาชนเชื่อมั่นฝีมือรัฐบาลใหม่ 4.18 คะแนน ความเชื่อมั่นด้านแก้ปัญหาปากท้องได้ 3.20 คะแนน

จากคะแนนสำรวจที่ต่ำกว่าครึ่งทุกด้าน แต่ด้านที่แย่ที่สุดคือการแก้ปัญหาปากท้องที่ได้เพียง 3.20 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนความเชื่อมั่นที่ต่ำที่สุด และคะแนนต่ำสุดอันดับถัดมาคือ ความเชื่อมั่นด้านการปราบทุจริตได้ 3.85 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ผลสำรวจคะแนนความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 2 บอกอะไรกับสังคม บอกว่า ประชาชนไม่เชื่อว่าความสามารถของ ครม. ประยุทธ์จะนำพาประชาชนและประเทศรอดพ้นจากทุกปัญหาได้ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจและการปราบปรามทุจริต

อะไรคือสาเหตุที่ประชาชนไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลประยุทธ์ ตอบได้ง่ายๆ เลยคือ ผลงานและพฤติกรรม 5 ปีที่ผ่านมาเอาเรื่องใกล้ตัวเลยคือการชอบกลับคำพูดของคุณประยุทธ์ เช่น วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 คุณประยุทธ์พูดในการแถลงนโยบายจะมีประโยคหนึ่งว่า “ทั้งหมดเนี่ยอะไรที่เป็นของคนจนเราไม่เคยได้ภาษีหรอกครับ...” ผ่านมา 5 วันในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 คุณประยุทธ์ให้สัมภาษณ์เผยแพร่ในข่าวสดว่า “ผมไม่เคยไปดูถูก​ว่าคนจนไม่เคยเสียภาษี​ ขอให้จำไว้ด้วย​ ในวันที่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา​ ผมพูดว่า​ภาษีมีกี่ประเภท​ ภาษีบุคคลและคนที่มีรายได้น้อยก็ไม่ต้องเสียตรงนี้​ แต่ไปเสียตรงอื่น​ ผมไม่ได้บอกว่าคนจนไม่ได้เสียภาษี​ ก็มีการไปบิดเบือนคำพูด​ จึงอยากขอร้องให้ทุกคนฟังคำพูดที่เป็นข้อเท็จจริง​“

"การพูดกลับไปกลับมาเช่นนี้เป็นการทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนที่เป็นผู้รับฟังทั้งประเทศ แล้วปรากฏการณ์พูดกลับไปมามีหลายครั้งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องความเป็นเจ้าหน้าที่รัฐของคุณประยุทธ์ เรื่องรับปากเลือกตั้ง เรื่องขอเวลาไม่นาน เรื่องความปรองดองที่ไม่แท้จริงที่มีการไล่ล่าฝ่ายตรงข้าม ฯลฯ ทั้งหมดนี้คือการทำลายเครดิตและความเชื่อมั่นของคุณประยุทธ์และ ครม. ดังนั้นคุณประยุทธ์ไม่ต้องโทษฝ่ายตรงข้ามว่าทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นรัฐบาล เพราะความจริงคือผลการกระทำใน 5 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาลคุณประยุทธ์ได้ทำให้ประชาชนทั้งประเทศประจักษ์ ตนก็ได้แต่หวังว่าผลสำรวจนี้จะทำให้คุณประยุทธ์และ ครม. คิดได้เลิกพฤติกรรมพูดกลับไปมาเอาแต่ได้เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนกลับมา เศรษฐกิจจะได้ฟื้นตัวแบบคุณสมคิดบอกว่าเศรษฐกิจประเทศจะดีได้ประชาชนต้องเชื่อมั่นและร่วมมือกับรัฐบาล จำนวนคนได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เรียกว่า บัตรคนจนจะได้ลดลงจาก 14.5 ล้านคน" น.ส.เกศปรียา กล่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"