ส.ส.สอบตก-คนนอกเฮ!'สุวิทย์'เลือก'วลัยพร'น้องสาว'วิรัช'นั่งที่ปรึกษา


เพิ่มเพื่อน    

 

2ส.ค.62-มีรายงานข่าวแจ้งว่า​ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) รัฐมนตรีบางคนเริ่มลงตัวบ้างแล้วสำหรับผู้ที่จะมาเป็นเลขานุการ ที่ปรึกษา และผู้ช่วยรัฐมนตรี หลังพรรคได้คัดชื่อทั้งจากส.ส.สอบตกแต่มีคะแนนเลือกตั้งสูง ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อแต่ยังไม่ได้เป็นส.ส.นำมาจัดทำเป็นบัญชีรายชื่อส่งให้รัฐมนตรีในพรรคได้เลือก​ รวมทั้งที่มาจากตัวแทนพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลที่ได้ส่งชื่อเสนอมาให้คัดเลือก

ขณะเดียวกันเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีเลือกจากคนนอกได้ด้วย โดยส่วนของนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้เลือกนางสุวรรณี คำมั่น อดีตรองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)มาเป็นเลขานุการ ซึ่งนางสุวรรณี เดิมเคยเป็นเลขานุการให้กับนายสุวิทย์ ในสมัยเป็นรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำให้ง่ายต่อการทำงานที่ต่อเนื่องและการประสานงานกับสศช. ส่วนตำแหน่งที่ปรึกษา ได้เลือกนางวลัยพร รัตนเศรษฐ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 ซึ่งเป็นน้องสาวของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"