‘น็อคเอาท์’แตก นับแต้มซิวชัยเล็ง‘ล้มบัลลังก์องค์กรมวยโลก’


เพิ่มเพื่อน    

‘น็อคเอาท์’ดวลเดือดผู้ท้าชิงตากาล็อคแต่เข่นไม่ลงก่อนเกิดแผลแตกต้องนับแต้มชนะคะแนน ‘อันดาเลส’เป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท WBA ครั้งที่ 7 สำเร็จ ทีมงานเพชรยินดีฯต้นสังกัดพร้อมผลักดันล้มบัลลังก์กับจ่าฝูงรุ่นเดียวกันขององค์กรมวยโลก (WBO) ตามแผนต่อไป

        ศึกป้องกันแชมป์รุ่นมินิมั่มเวทสมาคมมวยโลก (WBA) เมื่อวันศุกร์ 2 ส.ค.ที่ผ่านมาที่เวทีชั่วคราว ลานหน้าเทศบาลนคร นครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ระหว่าง ‘เจ้านูน’น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ อาร์อาร์ อันดาเลส ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ เกมการชกเริ่มเข้มข้นตั้งแต่ยกที่ 2 ทั้งคู่เป็นมวยถนัดขวารูปร่างและสไตล์การชกใกล้เคียงกันต่างปักหลักแลกหมัดกันน่าดูชนิดไม่มีใครยอมเสียเปรียบตอบโต้กันทุกชอต เพียงแต่ยกที่ 6 น็อคเอาท์เริ่มถลุงลำตัวอย่างหนักและดูชัดเจนกว่า
        
        ขณะเดียวกันอันดาเลสผู้ท้าชิงตากาล็อคเองก็แสดงอาการว่าเพลี่ยงพล้ำยังคงยืนหยัดต่อสู้สุดฤทธิ์ จนกระทั่งในยกที่ 8 จังหวะที่เข้าคลุกวงในระยะประชิดน็อคเอาท์เกิดแผลแตกบริเวณเปลือกตาขวาโดยเฉพาะเปลือกตาซ้ายจนเลือดไหลโกรกและอยู่ในตำแหน่งอันตรายที่เกิดจากอุบัติเหตุศีรษะชนกัน โดยแพทย์สนามไม่อนุญาตให้ชกต่อต้องนับแต้มตามกติกา ปรากฏว่าน็อคเอาท์ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 77-75,79-73,78-74  จากรรมการ  มิชิอากิ (ญี่ปุ่น), ลี ทาวิสต้า (นิวซีแลนด์) และ อเล็กซ์ มาริน (ปานามา) ตามลำดับ ป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้

        ภายหลังการชก ‘น็อคเอาท์’ซึ่งเพิ่มสถิติชนะรวด 20 ไฟท์ (น็อค 7 ) ยอมรับว่า ค่อนข้างอือดอาดไม่หน่อยน่าจะเป็นเพราะเรื้อเวทีไปนานหลายเดือด แต่ก็ต้องชื่นชมผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ที่เพิ่งพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกรายนี้ด้วยว่า ฝีมือหัวใจสู้เกินร้อยน่าจะมีอนาคตเพราะอายุยังน้อยแค่ 19 ปีเท่านั้น ส่วนอนาคตหรือการชกป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปนั้น ‘เสี่ยงตังค์’ปิยะรัตน์ วฃิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี บ๊อกซิ่งฯจะดำเนินการตามแผนที่จะผลักดันให้ล้มบัลลังก์บ วิค ซาลูดาร์ นักชกตากาล็อคอีกรายเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของอค์กรมวยโลก WBO ในโอกาสต่อไป ทั้งนี้มีการหารือเบื้องต้นเอาไว้แล้วและมีความเป็นไปได้สูง หากทุกอย่าลงตังก็จะเป็นคู่มวยโลกรุ่นเล็กที่น่าสนใจเพราะอายุเท่ากันแถมสถิตการชกก็ใกล้เคียงกันอีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"