ชิงซูเปอร์ฟลาย WBC บ่อนอเมริกาให้ ‘ศรีสะเกษ’ เป็นต่อสูสี


เพิ่มเพื่อน    

ศรีสะเกษ-เอสตราดา ชั่งครั้งเดียวผ่านต่ำกว่าพิกัด 115 ปอนด์ทั้งคู่ แชมป์โลกชาวไทยได้ 114.2 ปอนด์ ขณะที่เอสตราดา 114.6 ปอนด์ บ่อนในอเมริกาปรับราคาให้ ศรีสะเกษ เป็นต่อสูสีแค่ 11-8  ศรีสะเกษ ชี้แม้ เอสตราดา ทำซ่าเบ่งกล้ามโชว์ และเอาหัวชนตอนถ่ายรูปจ้องหน้ากัน  ไฟต์นี้มั่นใจเกินร้อย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้ได้ 

        ศึกรีแมตช์หยุดโลก "ศรีสะเกษ-เอสตราดา"  ซึ่ง"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 4 เป็นไฟต์บังคับกับคู่ปรับเก่า และรองแชมป์โลกอันดับ 1 ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกเม็กซิกัน ในวันที่ 26 เม.ย. นี้ ตรงกับเช้าวันที่ 27 เม.ย.นี้ ตามเวลาของประเทศไทย  ที่สังเวียน เดอะ ฟอรัม, อิงเกิลวูด, นครลอสแอนเจลิส,สหรัฐอเมริกา ช่อง 23 เวิร์คพอยท์ ยิงสดกลับไทย ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป  

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งตรงกับเช้ามืดวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ทาง เอ็ดดี  เฮิร์น จากแมตช์รูม บ็อกซิ่ง ยูเอสเอ โปรโมเตอร์ศึกนี้ ซึ่งใช้ชื่อศึก “เดอะ รีแมตช์” ร่วมกับดาโซน ยักษ์ใหญ่การถ่ายทอดสดกีฬา ผู้จัดศึกนี้ ได้จัดให้มีพิธีการชั่งน้ำหนักศึกนี้อย่างเป็นทางการ ที่โรงละครเบลาสโก เธียเตอร์ ในย่านดาวทาวน์ นครลอสแอนเจลิส,สหรัฐอเมริกา  มีคู่มวยทั้งหมด 10 คู่ที่ร่วมชกในศึกนี้ร่วมทำการชั่งน้ำหนักทั้งหมด นำโดย ศรีสะเกษ และ เอสตราดา ที่ชกเป็นคู่เอกของรายการ

        ศรีสะเกษ นั้น ในฐานะคู่เอกของรายการ ขึ้นชั่งเป็นคู่สุดท้าย พร้อมกับมีการเปลี่ยนพิธีกรในการชั่งน้ำหนักมาเป็น ไมเคิล บัฟเฟอร์ พิธีกรมวยโลกดัง มาทำหน้าที่เป็นพิธีกรแนะนำตัวนักชก และประกาศผลการชั่งน้ำหนัก โดย เอสตราดาใส่กางเกงในบ็อกเซอร์ตัวเดียวขึ้นชั่งก่อน ท่ามกลางเสียงตะโกนเชียร์ของแฟนมวยเม็กซิกัน ปรากฏว่าเหยียบตาชั่งครั้งเดียวผ่าน ได้พิกัด 114.6 ปอนด์ จากนั้น ศรีสะเกษ สวมกางเกงในบ็อกเซอร์สีดำตัวเดียวขึ้นเหยียบตาชั่งครั้งเดียวผ่านได้ 114.2 ปอนด์ ทำให้ทั้งคู่ชั่งผ่านพิกัดรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์สบาย ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย เอสตราดา นั้นทำคึกคัก เบ่งกล้ามโชว์มัดกล้ามแน่นเปรี๊ยะ โดยเฉพาะแผ่นปีกหลัง และซิกแพ็คหนาปึ๊ก ขณะที่ ศรีสะเกษ เบ่งกล้ามโชว์แบบเรียบ ๆ ไม่หวือหวา แต่แสดงสีหน้ามั่นใจเช่นกัน  ซึ่งหลังชั่งเสร็จ ศรีสะเกษ ทั้งคู่มายืนประชันหน้ากัน มองหน้ากันตาต่อตา จ้องกันตาไม่กระพริบ ให้สื่อถ่ายรูป เอสตราดา ทำซ่าถึงกับยื่นหัวเอาหน้าผากมาชนกับหน้าผากของ ศรีสะเกษ แล้วจ้องตา ซึ่ง ศรีสะเกษ ก็จ้องตอบไม่หวั่นไหว เสร็จแล้วจึงจับมือแยกย้ายกัน โดยก่อนจาก เอสตราดา ยังทำท่าชกลมโชว์ให้กองเชียร์ดูอีกว่ามั่นใจสุดขีด กระหายขึ้นเวที แต่ ศรีสะเกษ ดูนิ่งสงบและเก็บอาการได้ดีกว่า

        หลังจากผ่านตาชั่ง ศรีสะเกษ รีบเรียกความสดชื่นคืนทันที ด้วยน้ำเกลือแร่ ตามด้วยไข่ต้ม รังนก และแบรนด์ซุปไก่  แล้วให้สัมภาษณ์สื่อไทยในลอสแอนเจลิสที่มารอทำข่าวสั้น ๆ ว่า ไฟต์นี้มั่นใจเกินร้อย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้ได้ ขอให้แฟนมวยชาวไทยในสหรัฐอเมริกาช่วยมาเชียร์กันเยอะ ๆ ด้วย 

        ส่วนอัตราต่อรองก่อนชกของร้านรับแทงพนันถูกกฏหมายในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะที่ลาสเวกัส ชาวไทยในลาสเวกัส แจ้งว่า บ่อนยังยกให้ ศรีสะเกษ เป็นต่อ เอสตราดา อยู่ แต่ราคาสูสีเหลือระดับ 11-8 เท่านั้น นอกจากนั้นมวยคู่นี้ทางสภามวยโลก (WBC) แจ้งด้วยว่า ทั้งคู่ต้องทำตามกฏการคุมน้ำหนักใหม่ของ WBC คือ 30 วันก่อนชก น้ำหนักเกินพิกัดได้ 30%,14 วันก่อนชก เกินได้ 5%,7 วันก่อนชกเกินพิกัดได้ไม่เกิน 3% และวันชก น้ำหนักต้องเกินพิกัดไม่เกิน 10% ทำให้ทั้งคู่ต้องชั่งน้ำหนักตัวอีกครั้งในห้องแต่งตัวนักมวยก่อนขึ้นเวทีทำศึก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"