สร้างเชื่อมั่นให้ ปชช.


เพิ่มเพื่อน    

                 ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่ "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.และรอง ผอ.รมน.ตั้งข้อสังเกต ถึงเหตุระเบิดป่วนเมืองเกือบ 10 จุดทั่วประเทศ ช่วงวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา

                "ลักษณะเหตุการณ์รูปแบบการก่อเหตุคล้ายกับเหตุการณ์ในปี 2549 เป็นกลุ่มคนเดิมๆ แนวคิดเดิมๆ มาจากสำนักเดิมๆ ที่เคยระเบิดป้อมตำรวจหลายจุด... 

                ...นี่คือสิ่งบอกเหตุทางการเมือง เกิดจากกลุ่มที่มีความคิดแบบนี้ และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นสิ่งบอกเหตุว่าอาจจะมีครั้งต่อไปเกิดขึ้นอีก..."

                แม้ "บิ๊กแดง" จะยืนยันขอให้มั่นใจว่านายกฯ และฝ่ายความมั่นคงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

                แต่จะไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก จะไม่ให้ประชาชนตกใจ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะหลายจุดที่เกิดเหตุระเบิด เหตุป่วนทั่ว กทม.

                ล้วนเป็นแหล่งที่ประชาชนต้องเดินทางผ่านและต้องใช้บริการในชีวิตประจำวัน!!!

                โดยเฉพาะย่านรถไฟฟ้า ระบบขนส่งมวลชนที่คนกรุงเทพฯ ใช้สัญจรประจำวัน เกิดระเบิดใต้สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี รวมทั้งพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าสถานีศาลาแดง แม้จุดท้ายอีโอดีจะเข้าเก็บกู้พบเป็นแค่กล่องนาฬิกาเปล่าเท่านั้น

                แต่ตอนนี้ใครจะเดินทางไปไหนมาไหนก็หวาดผวา ยิ่งตามโซเชียลส่งต่อข้อความเรื่องการประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จ แต่หลายคนที่รับรู้ข่าวสารไม่รอบด้านก็เชื่อ ก็ตื่นตระหนกกันไปแล้ว

                ไม่เว้นแม้แต่ตลาดหุ้น ไม่เว้นแม้เศรษฐกิจต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบจากข่าวระเบิดป่วนเมืองอย่างหนัก หุ้นแดงยกกระดาน คนออกไปจับจ่ายใช้สอยน้อยลง แหล่งท่องเที่ยว ธุรกิจต่างๆ มีคนไปใช้บริการน้อยลง

                ต่างไม่มั่นใจในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน

                ดังนั้นการสร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน น่าจะเป็นหนทางการแก้ไขสถานการณ์ดีที่สุด

                สิ่งสำคัญคือการจับกุม "คนร้าย" จับกุม "ผู้บงการ" มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

                เพื่อที่ทำให้ทุกคนเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสามารถใช้ชีวิตกันได้ตามปกติ

                ยิ่งเหตุระเบิดครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยได้ด้วยแล้ว ยิ่งถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะเหตุระเบิดส่วนใหญ่การติดตามจับกุมคนร้าย จับกุมคนที่ลงมือมาดำเนินคดีเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากพยานหลักฐานต่างๆ จะหายไปกับแรงระเบิด

                ครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ การขยายผลให้ความจริงปรากฏเป็นสิ่งที่ต้องทำเร่งด่วน รวมทั้งต้องชี้แจงแถลงไขให้ประชาชนทราบ ไม่เก็บเงียบ ไม่หมกเม็ด ทุกอย่างต้องทำอย่างโปร่งใส เป็นธรรม

                ประชาชนจะเกิดความเชื่อมั่นรัฐบาล เชื่อมั่นเจ้าหน้าที่รัฐว่าสามารถดูแลชีวิตและทรัพย์สินได้ แล้วทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติตามเดิม.

               

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"