"โด้"แนะ"ดีบาล่า"ไปผี/"ลูกากู"จ่อลา


เพิ่มเพื่อน    


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตปีกจอมสับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะ เปาโล ดีบาล่า เพื่อนร่วมทีมยูเวนตุส ให้เลือกเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด หากหวังจะเป็นแชมป์ ขณะที่ โรเมลู ลูกากู ก็อาจได้ย้ายสวนไป ตูริน หลังมีข่าวว่าตอบตกลงรับค่าเหนื่อย 8.2 ล้านปอนด์ต่อปี เป็นที่เรียบร้อย
    ภายหลังจากที่ ดีบาล่า เพิ่งกลับมารายงานตัวที่สโมสร เมื่อวันพฤหัส เขาขอคำแนะนำจาก โรนัลโด้ ผ่านกรุ๊ป WhatsApp ของนักเตะยูเว่ ถึงการย้ายไป โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งหากทาง ดีบาล่า ตกลง ก็มีโอกาสที่ ลูกากู จะย้ายสวนทางแบบแลกตัวกันจาก ยูไนเต็ด
    โรนัลโด้ ดูจะสนับสนุนให้ ดีบาล่า ย้ายไป แมนเชสเตอร์ โดยอ้างว่า เขาได้สัมผัสแชมป์ระหว่างก็ช่วง 6 ปีนั้นกับสโมสร ซึ่งเหมือนจะเป็นการการันตีจากนักเตะเบอร์หนึ่งของโลกอีกคน ที่มั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จได้เมื่อย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด
    โรนัลโด้ พร้อมด้วย ผอ.สโมสร ฟาบิโอ ปาราติซี่ และรองประธานฯ พาเวล เนดเวด คาดว่าเป็นหนึ่งในเสียงที่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า วัย 25 ยินดีรับฟังและนำไปพิจารณาอย่างจริงจัง
    หลังจาก ยูเว่ คว้าตัว แมทธิส เด ลิกต์ ไปร่วมทีมแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งหลายคนเชื่อว่่า โรนัลโด้ มีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจของ กองหลังดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ จากที่มีภาพที่เขาเข้าไปพูดคุยและเชิญชวฯให้ไปเล่นด้วยกันที่ ตูริน หลังเกมทีมชาติ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า จะมีนักตะอีกคนคือ ดีบาล่า ขอคำแนะนำจาก โรนัลโด้ ให้ช่วยตัดสินใจอนาคตค้าแข้งของตัวเองบ้าง
    แต่การที่ ดีบาล่า หมดอนาคตกับ ยูเว่ ซึ่งก็มาจากที่ โรนัลโด้ ย้ายเข้ามานั่นเอง การที่เขาจะย้ายออกไปตอนนี้ก็เพื่อโอกาสได้ลงสนาม และไปพิสูจน์ตัวเองในลีกอื่นบ้าง และตามคำแนะนำของ โรนัลโด้ แมนาเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือที่ที่เหมาะมากสำหรับเขา ซึ่งก็น่าจะเป็นการช่วยให้ ดีบาล่า รู้สึกตัดใจได้แม้จะอยากเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม ขณะเดียวกันการพูดของ โรนัลโด้ ก็จะช่วยให้ทีมปีศาจแดงโละลูกากูง่ายขึ้น
    เมาริซิโอ ซาร์รี่ ดูจะชื่นชอบ ลูกากู เป็นการส่วนตัว และการคว้าตัวหัวหอกร่างยักษ์ทีมชาติเบลเยี่ยมมาได้ ก็จะทดแทนตำแหน่ง ดีบาล่า ได้พอดี
    ดีบาล่า มีผลงานกับ ยูเวนตุส ตลอดช่วงระยะเวลา 4 ปี ยิงไป 78 ประตู จาก 182 นัด เข้าใจว่าตอนนี้พร้อมที่จะรับข้อเสนอจาก ยูไนเต็ด แล้ว และนี่จะเป็นอีกครั้ง ที่ โรนัลโด้ ช่วยสโมสรเก่าในการคว้าตัวนักเตะใหม่ หลังจากย้ายออกมาได้ราว 10 ปีแล้ว
    สื่อในอิตาลี ยังได้ลือกันว่า ลูกากู ตอบตกลงรับค่าเหนื่อย 8.2 ล้านปอนด์ต่อปี กับทาง ยูเว่ เป็นที่เรียบร้อย รอแค่ ดีบาล่า ตกลงเซ็นสัญญาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จะช่วยปลดล็อคทุกอย่างได้ทันที
    ลูกากู หมดอนาคตที่โอลด์แทรฟฟอร์ดแน่แล้วหลังอยู่ค้าแข้งมาได้เพียง 2 ปี หลังจากหลุดจากการเป็นตัวเลือกของผู้จัดการทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ มาตั้งแต่เมื่อฤดูกาลก่อน
    เว็บไซต์ โกล ในอิตาลี อ้างว่า ลูกากู ตกลงเงื่อนไขกับทีมแชมป์เซเรีย อาได้แล้ว เหลือแค่การตัดสินใจของ ดีบาล่า ที่ก็เพิ่งกลับมารายงานตัวกับทางต้นสังกัด และผู้จัดการทีมคนใหม่เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา และน่าจะได้รู้ความชัดเจนแล้วว่า อดีตบอสเชลซีรายนี้ไม่ต้องการเก็บเขาไว้ใช้งานอีก
    สำหรับ ดีบาล่า ที่กลับมารายงานตัวล่าช้ากว่าคนอื่น ก็เพราะได้รับอนุญาติให้พักเพิ่ม จากที่ต้องเตะให้ทีมชาติอาร์เจนติน่า ในศึกโคปา อเมริกา ที่ประเทศบราซิล ในช่วงซัมเมอร์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"