มทภ.4 ยันไม่ได้รับรายงาน ผู้ต้องสงสัยสารภาพ บึ้มกรุงล้างแค้นทหารใต้


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.62  - พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวว่า 2 ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้การรับสารภาพว่าร่วมกับพวก 8 คน ขึ้นมาจากพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อก่อเหตุแก้แค้น เนื่องจากไม่พอใจกองทัพภาคที่ 4 ที่เคยคุมแนวร่วมไปสอบสวนจนเสียชีวิตภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ว่า เบื้องต้นตนยังไม่ได้รับรายงานคำรับสารภาพของ 2 ผู้ต้องสงสัย 

"แต่หากมีการพาดพิงถึงกองทัพภาคที่ 4ในเรื่องดังกล่าวนั้น ก็ขอให้สื่อมวลชนไปสอบถามกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มีกว่า 30 คน โดยตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ เพื่อความโปร่งใสที่มีทั้งแพทย์ คณะกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เพราะผมไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากเกรงข้อครหาว่าจะเป็นการให้ข้อมูลที่เข้าข้างเจ้าหน้าที่ของรัฐ"

แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่าเรื่องการสอบสวนผู้ต้องสงสัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางทหารมีหน้าที่เป็นเพียงคนกลางในการดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องสอบสวนเท่านั้น และหลังเกิดเหตุนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ เสียชีวิตก็ได้สอบสวนผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด และตนขอย้ำว่ากองทัพจะไม่ทำผิดหลักสิทธิมนุษยชน หากพบว่ากำลังพลคนใดทำผิดจริง ตนจะไม่เลี้ยงไว้แน่นอน.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"