เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1มีนาคม 2563-ลัคนาธนู ยอดนักฟันฝ่าที่ชะตาใกล้จะเริ่มฟื้น


เพิ่มเพื่อน    

 

ภาพลัคนาสถิตราศีธนูและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่าง 6มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 1ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน ระหว่าง 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนูระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

                ใครหนอที่บอกว่าผู้ที่ ลัคนาสถิตราศีธนู (คิดจากเวลาเกิด-ผ่านการผูกดวงชะตา) ชะตารุ่งคือจะเกิดโชคลาภเงินทอง เพราะสำหรับผู้เขียนแล้ว เมื่อเห็นวาระดาวจรต่อของชีวิตพวกท่าน ผ่านดาวจรสำคัญ มาตั้งแต่ธันวาคม 2560 ก็ถึงกับส่ายหน้า แล้วบอกกับตัวเองว่า กลุ่มนี้ (ส่วนใหญ่) จะค่อยๆสาหัสแน่ในช่วงที่แย่ที่สุด คือดวงแตกสองชั้น แถมตกอีกหนึ่งชั้น

                และแล้วในที่สุดการคาดหมายก็เป็นจริง เพราะช่วงหลังๆ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูเริ่มตีคู่แล้วแซงหน้าผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ดาหน้ามาตรวจสอบดวงชะตากับผู้เขียนที่ตลาดบองมาร์เช่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่เจอเกณฑ์ด้านร้ายอื่นๆ เพิ่มเข้ามาในดวงชะตาอีกก็ยิ่งจะแย่

                แต่ข่าวดีคือ ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไปดวงชะตาของพวกท่าน จะค่อยๆ ฟื้น-เข้มแข็ง พอจะทัดทาน เรื่องร้ายที่จะมีต่อไปอีกระยะหนึ่ง ตามลีลาของดาวจรในชีวิตพวกท่าน ดังนี้

                1.สิ่งใหม่มากๆ ยังเข้ามาในชีวิตไม่ขาด โดยเริ่มตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 และจะยาวนานไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565 (มฤตยูจรเดินอยู่ในภพที่ห้า-ปุตตะ) คาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ หรือยุ่งยากเรื่องลูกหลาน หรือความรัก หรือการลงทุนเสี่ยงโชคมักไม่ได้ผล

                ที่เห็นมาเช่นบางคนปวดหัวเรื่องลูกสะใภ้ บางคนได้สมาชิกใหม่ในครอบครัวเช่นลูกหลาน หรือบางคนลูกหลานเปลี่ยนสถานภาพ เช่น เริ่มทำงาน หรือแต่งงาน หรือพวกท่านบางคนเปลี่ยนแฟน หรือการลงทุนแบบเสี่ยงเช่นเล่นหุ้น ก็ต้องเตือนให้ระวังต่อไป เพราะอาจได้หรือเสียมาก

                2.ชะตาแตกชั้นที่หนึ่ง เริ่มมาตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 ยาวไปถึงประมาณ 1 มีนาคม 2563 (พระเสาร์จร 7 เดินอยู่ในราศีธนู-ทับลัคนาซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของชีวิตพวกท่าน) ซึ่ง ในทางโหรพระเสาร์จรทับลัคนาทำให้ดวงแตก-ช้ำ (ตามโฉลก..เสาร์ราหนึ่ง-สอง-ไซร้ทรามยิ่งแท้แฮ) พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้นบางท่านบางช่วง-ที่พระเสาร์เป็นศรีจร) เกิดเรื่องทุกข์ๆ ยากๆ เกี่ยวพระเสาร์ซึ่งเป็นตัวทุกข์อยู่แล้ว แถม เป็นตัวแทนการเงิน การทำมาหาได้ของพวกท่านอีกจึง

                2.1 ทุกข์เรื่องเงิน-การหาเงิน-มีภาระการเงินหนักมากส่วนใหญ่เสียทรัพย์สินเงินทองแม้บางคนโชคดีหาเงินได้ก้อนใหญ่จากงานใหญ่ แต่ไม่วายทุกข์ หรือบางคนไม่มีปัญหาส่วนตัวอะไร แต่ต้องรับภาระของบริษัทเอาคนออกเพื่อลดค่าใช้จ่าย (เงิน) ของหน่วยงาน ฯลฯ

                2.2 ส่วนใหญ่ตกจากตำแหน่ง เหมือนนิทานโหรพระยาโปริสาตร์กษัตริย์กินเนื้อคน ติดใจเลิกไม่ได้ ประชาชนเลยอัญเชิญให้ออกจากเมือง จะมีส่วนน้อยเท่านั้นที่ได้ตำแหน่ง (พระเสาร์เป็นศรีจร หรือมีดาวดีในดวงชะตาเดิมรองรับพระเสาร์จร) แต่แม้จะได้ตำแหน่งอะไรก็แบกภาระหนักมาก

                2.3 บางคนโชคร้ายเจ้าชะตาเอง หรือพี่น้อง หรือญาติเจ็บไข้ได้ป่วยด้วยโรคกระดูก หรือภูมิแพ้ หรือเส้นประสาทหรือลำไส้ หรือผิวหนัง ในลักษณะยืดเยื้อน่ารำคาญ

                อันที่จริงทุกข์จากพระเสาร์จรของพวกท่าน (ส่วนใหญ่) จะลดลงมาตั้งประมาณต้นพฤษภาคม 2562แล้ว แต่โปรด ระวัง เพราะมันจะย้อนกลับมาอีกรอบตั้งแต่ประมาณ 6 กันยายน 2562 เป็นต้นไป (ก่อนประมาณเจ็ดวัน) โดยรอบนี้ ให้อดทนไปให้ถึง 1 มีนาคม 2563

                3.ดวงแตก-ร้าวชั้นที่สองแทรกเข้ามา ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไปถึง 10 กันยายน 2563 (พระราหูจร 8 เล็งลัคนา) เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องคู่ครอง หรือบรรดาหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย เช่น บางคนยุ่งยากอยากเปลี่ยนคู่ หรือบางคนได้เพื่อนมาเป็นคู่ หรือบางคนได้คู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตเป็นคนต่างชาติต่างภาษา หรือบางคนไปดูโทรศัพท์ของคู่ เห็นเล่นไลน์กับกิ๊ก หรือบางคนกิ๊กของคู่ส่งภาพวาบหวิวมาให้ดู หรือบางคนรักใครก็หลงไม่ลืมหูลืมตา หรือบางคนบริษัทเปลี่ยนหุ้นส่วน หรือคนถือหุ้นส่งผลกระทบต่อชีวิต (บริษัทเป็นหุ้นส่วนชีวิตของพวกท่าน)

                4.ดวงตกซ้ำ (ส่วนใหญ่-มียกเว้น) เริ่มตั้งแต่ 25พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2562(พฤหัสบดีจร 5 ดาวประจำชีพและตัวแทนบ้าน ที่ดิน รถเก๋ง การเรียน-เดินอยู่ในราศีพิจิกภพที่สิบสองของดวงชะตา) ซึ่งอันที่จริงเกณฑ์นี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณตุลาคม 2561 แล้ว ที่พวกท่านส่วนใหญ่จะอึดอัดเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ หรือบางคนถูกย้ายงานจนต้องย้ายบ้าน หรือบางคนถูกสอบ หรือถูกดำเนินคดี หรือบางคนอกหัก ถูกทรยศหักหลัง มีบ้างที่บางคนเจอเกณฑ์ร้ายอื่นซ้ำเติมเตรียมล้มละลายก็มี ตามโฉลก..ทรัพย์วิบัติข้าคนพลัดกระจัดกระจาย..คือหันหน้าไปพึ่งใครไม่ได้ แถมบางคนถูกคนใช้-ลูกน้องโกงเงินไปมหึมา

                แต่ด้านดีคือ ระยะนี้พวกท่านจะได้ใช้ลูกล่อลูกชนของชีวิตเต็มที่ และสั่งสมประสบการณ์ไปใช้ในวันหน้า หรืออีกตำราบอกให้ใช้วิธีการลึกลับปกปิดไม่ให้ใครจับทางถูกเพื่อรับมือ

                ด้วยเกณฑ์ที่ออกแนวร้ายดังกล่าวทั้งหมดนี้ การที่พวกท่านผ่านพ้นยากช่วงลำบากในชีวิตมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 ได้ถือว่ายอดคนแล้ว และฟันฝ่าต่อไปเพื่อเข้าสู่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นของชีวิตชั้นแรกคือ

                5.ชะตา-ชีวิตเริ่มฟื้นตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562เป็นต้นไป เมื่อดาวประจำชีพของพวกท่านเดินออกจากมุมอับ-อึดอัด (ตามข้อสี่-พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพวินาศน์) พลิกกลับเป็นให้คุณงามความดีพาชีวิตของพวกท่านส่วนใหญ่จะเข้มแข็งมั่นคง(เพราะพฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนู ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี) อธิบายตามหลักโหรคือ

                5.1 แม้ดวงชะตาจะยังแตกสองชั้นอยู่ (พระเสาร์จรทับลัคนา และพระราหูจรเล็งลัคนา) แต่พฤหัสบดีจรให้คุณก็พอจะคุ้มความร้ายกาจได้ ตามหลักการคานอำนาจกันระหว่างดวงดาวที่ว่า แม้ดาวจรทุกดวงจะรุมให้โทษดวงชะตาขณะนั้น หากพฤหัสบดีจรให้คุณก็ยังอาจคุ้มภัยได้ดังโฉลก..ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย..

                5.2 ชีวิตพวกท่านจะเริ่มเข้มแข็งมั่นคง หากมีคนหาเรื่องผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือตามโฉลก ..พฤหัสบดีมาต้องลัคน์ ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชา  ให้ลาภาคนยำเกรงอีกตำราบอกว่าเป็นระยะที่สุขภาพจะดีขึ้น ได้ความสุข เกิดความนึกคิดในทางที่ดี สมองแจ่มใสขึ้น แม้จะยังทุกข์ (พระเสาร์จรยังทับลัคน์) และลดความขุ่นมัวของอารมณ์ (พระราหูจรเล็งลัคนา) ได้

                5.3 พฤหัสบดีเป็นตัวแทนการเรียนของพวกท่าน มีแนวโน้มว่าการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับสูงจะก้าวหน้ามั่นคง

                5.4 พฤหัสบดีเป็นตัวแทนบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-สิ่งที่เป็นพื้นฐานที่ชีวิตของพวกท่าน จึงคาดว่าจะเกิดผลบวกในเรื่องเหล่านี้ เช่น บางคนได้บ้าน ได้รถยนต์ ได้ที่ดินหรือมรดก เป็นต้น

          สรุปคือ ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนูเก่งมากที่ผ่านช่วงยากลำบากของชีวิตมาได้ จะถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ที่ชะตาพวกท่านส่วนใหญ่จะเริ่มฟื้น-เข้มแข็งขึ้น เอื้อต่อการฟันฝ่าต่อไปให้ถึง 1 มีนาคม 2563 อันเป็นวันที่พระเสาร์จรจะย้ายออกจากตัวท่าน เปลี่ยนประเด็นไปยุ่งยากเรื่องการเงินแทน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรทุกข์เรื่องเงินแค่ไหน ผลสรุปก็น่าจะออกมาดี

                ใกล้ๆ พระเสาร์จะย้ายราศี จะได้แจ้งคำทำนายให้พวกท่านได้ทราบก่อนล่วงหน้าต่อไป.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"