"ธนาธร" รณรงค์ประชาชนสร้างฉันทามติแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา​ 13.50  น.​ วันที่​ 4  สิงหาคม​ ที่พุทธสถานเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ นายธนาธร​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​  หัวหน้า​พรรคอนาคต​ใหม่​(อนค.)​ ให้​สัมภาษณ์​ถึงความคาดหวังต่อการเริ่มต้นรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ "จินตนาการใหม่​ ข้อตกลงใหม่​ รัฐธรรมนูญ​ใหม่" ในวันนี้ ว่า​ เราหวังว่าการรณรงค์​ในวันนี้และครั้งต่อไป จะทำให้ประชาชนคนไทยเห็นถึงความสำคัญของการออกแบบสังคมที่เราอยากอยู่ร่วมกัน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว เมื่อปี 2540 ในรูปแบบของรัฐธรรมนูญธงเขียว​ ตนเชื่อว่าถ้าทุกคนมาร่วมกัน​ จะสามารถทำได้อีกครั้ง​ นี่คือสิ่งที่เราตั้งใจ โดยในการรณรงค์ครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่เสนอสัญลักษณ์​รูปมือของประชาชนที่จับกัน​เพื่อหาฉันทามติร่วม​ จะให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดข้อตกลงในการอยู่ร่วมกันคงไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายหนึ่งจะไม่ยอมรับ ดังนั้น​ ต้องทำร่วมกันว่าสังคมแบบไหนที่เราอยากอยู่ ตนเชื่อว่ารัฐธรรมนูญที่ดี ต้องทำให้ประชาชนที่มีความคิดเห็นหลากหลาย​ มีทัศนคติทางการเมืองที่แตกต่างกัน อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ

เมื่อถามว่า​ จากการลงพื้นที่​ พบว่าประชาชนมีความตื่นตัวมากแค่ไหน​ นายธนาธรกล่าวว่า​ คิดว่าประชาชนมีความตื่นตัวมาก ประชาชนจำนวนมากเห็นถึงปัญหาว่ารัฐธรรมนูญ 2560 ทำให้ประชาธิปไตยถดถอยลง และจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข 

เมื่อถามว่า​ กังวลหรือไม่ว่าการรณรงค์ในครั้งนี้​ จะถูกมองว่าเป็นการสร้างความขัดแย้ง​ นายธนาธรกล่าวว่า​ เราไม่ได้ต้องการสร้างความขัดแย้ง​ ตนเชื่อว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิ์และเสรีภาพในการแสดงออกความคิดเห็น​ ดังนั้น​ เราจะรณรงค์​อย่างสันติสร้างสรรค์และสนุกสนาน ทำให้การเมืองกับประชาชนใกล้ชิดกัน คนไทยเคยทำได้มาแล้ว​ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำไม่ได้ในครั้งนี้​  และเราจะทำต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ 

เมื่อถามถึง​กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​กล่าว​ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161 นายธนาธรกล่าวว่า​ ตนยังไม่อยากพูดถึงเรื่องดังกล่าวในวันนี้ เพราะอยากให้น้ำหนักกับการเปิดตัวการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ไว้โอกาสหน้าจะตอบคำถามนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"