อนุดิษฐ์บี้บิ๊กตู่ปมถวายสัตย์ เย้ยทีมศก.ก็ไม่เก่ง


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี ที่ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161ว่า เรื่องนี้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง คนส่วนใหญ่เชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและผิดกฎหมาย หากรัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ตัดสินใจชี้แจงและแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านี้ให้ถูกต้อง ฝ่ายค้านคงไม่มีทางเลือกเป็นอย่างอื่นนอกจากต้องทำหน้าที่ของฝ่ายค้านให้ข้อเท็จจริงต่างๆได้ปรากฏและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของเรากับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายต่อไป

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจด้วยตัวเอง จะสามารถพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้หรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ ตอบว่าต้องยอมรับว่าตนเองรู้สึกสิ้นหวังกับการแก้ไขปัญหาของทีมเศรษฐกิจรัฐบาลที่แล้ว และแอบมีความหวังเล็กๆว่าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่อาจ จะมีความสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆที่หมักหมมมานานสำเร็จก็เป็นได้ แต่เมื่อความจริงปรากฏว่าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่เป็นแค่เพียง เหล้าเก่าในขวดใหม่ มีแต่คนหน้าเดิม จึงเชื่อว่าต่อให้มีหัวหน้าทีมคนใหม่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มานำทีม ก็เชื่อได้ยากว่าจะแก้ไขปัญหาต่างๆได้สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีอำนาจพิเศษนอกกฎหมายให้บังคับใช้ได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ทีมเศรษฐกิจสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆให้ลุล่วงไปให้ได้ เพราะวันนี้คนส่วนใหญ่มีชีวิตที่ยากลำบาก และประสบความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจกันทั้งประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"