วอนช่วยน้องหมากว่า20ตัวถูกขังลืมในทาวน์เฮ้าส์ ผอมหนังหุ้มกระดูก หิวโซจนตาย


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.62- ที่ จ.สงขลา ชมรมคนรักหมาได้มีการโพสต์ภาพสุนัขผอมโซซึ่งถูกขังไว้ภายในบ้านเลขที่ 99/144 ซอย 45 ถนนกาญจนวนิช อ.เมือง จ.สงขลา ในสภาพที่อดอยากอดข้าวอดน้ำเนื่องจากคนเช่าบ้านหายไปและปล่อยสุนัขกว่าสิบตัวทิ้งไว้ในจำนวนนี้ตายไป 3 ตัวและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้โดยพบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่บริเวณหลังบ้านมีฝูงสุนัขเลี้ยงไว้ประมาณ20 ตัว โดยใช้พลาสติกสีดำคลุมรั่วเอาไว้ด้านนอกเพื่อไม่ให้ใครเห็น แต่ละตัวอยู่ในสภาพที่ผอมโซมีแค่หนังหุ้มกระดูก น่าสงสาร  และสภาพที่สุนัขเหล่านี้อยู่ก็สกปรกมาก ทันทีที่ผู้สื่อข่าวเปิดพลาสติกดูสุนัขเหล่านี้ก็ส่งเสียงร้องอย่างน่าสงสารเพราะคิดว่าจะมีคนมาให้อาหาร และจากสภาพคาดว่าน่าจะถูกทิ้งให้อดข้าวอดน้ำมานานหรือถูกเลี้ยงในลักษณะที่อดอยากอาหารไม่เพียงพอ นอกจากนี้ที่หน้าบ้านก็มีสุนัขตัวเล็กๆอีก 2 ตัวด้วยซึ่งก็อยู่ในสภาพเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านในละแวกนี้ ระบุว่า รู้ว่าที่บ้านหลังนี้ได้มีการเลี้ยงสุนัขเอาไว้เพราะได้ยินเสียงร้องตลอด แต่คนเลี้ยงไม่แน่ใจว่าจะเป็นเจ้าของบ้านหรือผู้ที่มาเช่าบ้าน บางครั้งก็จะนำอาหารมาให้แต่บางครั้งก็หายไปนาน ทิ้งสุนัขเหล่านี้เอาไว้ในบ้านเมื่อมีคนผ่านไปมาก็จะส่งเสียงร้องอย่างน่าสงสารด้วยความหิว  หากเป็นไปได้ก็ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือองค์กรที่เกี่ยวกับสัตว์มาช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้เพราะอดอยากจนผอมโซซึ่งหากปล่อยไว้ก็อาจจะตาย.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"