โพลเผยคนอีสานเลือก 'หญิงหน่อย' ไม่เปลี่ยนใจ นิยม 'ทอน' มากกว่า 'ลุงตู่'


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.62 -  ผศ.ดร.สุทิน  เวียนวิวัฒน์ หัวหน้าโครงการสำรวจอีสานโพล ศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจความคิดเห็นของคนอีสานเรื่องเก็บคะแนนรางวัลแห่งปีของคนอีสานครึ่งปีแรก 2562 ที่ได้มีการลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของคนอีสานเกี่ยวกับบุคคล องค์กร และผลงานที่มีความโดดเด่นที่สุดแห่งปี ใน 15 สาขา จากกลุ่มตัวอย่าง 1,057 รายในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสาน 

พบว่า 6 เดือนแรกของปี 2562 คนอีสานยังคงเลือกคุณหญิง สุดารัตน  เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ให้เป็นนักการเมือง และผู้บริหารภาครัฐแห่งปี ด้วยคะแนนร้อยละ  28.3 รองลงมาคือ นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ด้วยคะแนนร้อยละ 26.6 อันดับที่ 3 เป็นของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ร้อยละ 11.9 

ขณะที่ผู้บริหารภาคเอกชนแห่งปี คนอีสาน ให้คะแนนอันดับที่ 1 นายธนันท์  เจียรวนนท์ ร้อยละ 16.2 รองลงมาคือ นายปัญญา  นิรันดร์กุล ร้อยละ 13.4 และนายตัน  ภาสกรนที ร้อยละ 9.2 โดยที่เลือกในกลุ่มที่ยังไม่มีผู้ที่เหมาะสมร้อยละ 37.5

สำหรับรางวัลนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคมแห่งปี/NGO แห่งปี อันดับที่ 1คือนายอาทิวราห์  คงมาลัย หรือตูน  บอดี้สแลม ด้วยคะแนนร้อยละ 37.9 รองลงมาคือนายบิณฑ์  บันลือฤทธิ์ ร้อยละ 11.5 และ นางปวีณา  หงษ์สกุล ร้อยละ 10 เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"