ครม.เห็นชอบงบปี63'3.2ล้านล้าน''บิ๊กตู่'วอนให้ดูภาพรวมอย่าด่าเฉพาะโครงการ


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.62-​ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุม คณะรัฐมนตรี กรณี ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2563 ว่า ในที่ประชุม มีมติเห็นชอบร่างงบประมาณประจำปี 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้านบาท และการตั้งงบประมาณเช่นนี้เป็นเหมือนทุกปี แต่ไม่ใช่ว่าจะเอาวงเงินขาดดุล งบประมาณทุกปีมารวมกันแล้วสรุปท้ายสุด ว่าเราเป็นหนี้อยู่เท่าใด มาหารแบ่งกันแล้วใช้หนี้กันกี่ปี คงไม่ใช่แบบนั้น นี่คือการบริหารในภาพรวม มีการใช้หนี้สาธารณะ ระยะสั้น ระยะยาว มีการชำระดอกเบี้ย ชำระเงินต้น ตามกรอบ วงเงินบริหารจัดการงบประมาณ ซึ่งกรอบวงเงินงบประมาณของปีที่ผ่านมาครอบคลุมทุกอย่าง เช่นรายจ่ายการลงทุนไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 20 งบประจำประมาณ ร้อยละ 60 ขึ้นไป ต้องดูว่าจะลดงบประมาณเหล่านี้เพื่อนำเงินมาใช้ส่วนอื่นได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม งบประมาณปี 2563 ในส่วนของแต่ละกระทรวง จะตั้งให้ใกล้เคียงของปีที่ผ่านมา แม้จะมีการกำหนดวงเงินงบประมาณให้เพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ก็ตาม ขอว่าอย่าดูเฉพาะโครงการ ต้องไปดูวงเงินรวมของแต่ละกระทรวงว่าได้เท่าใด เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร เพราะมันมีรายละเอียดจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"