ยังไม่เนียน นักโทษบราซิลแต่งหญิงแหกคุกแต่โดนจับได้


เพิ่มเพื่อน    

นักโทษคดีค้ายาชาวบราซิลพยายามปลอมแปลงโฉมเป็นผู้หญิงด้วยการสวมหน้ากากใส่วิกหนีออกจากคุกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่โดนเจ้าหน้าที่จับได้ เพื่อนร่วมขบวนการรวมถึงลูกสาวพลอยถูกจับไปด้วย

ภาพจากสำนักงานทัณฑสถานรีโอเดจาเนโร (SEAP)  เคลาวิโน ดา ซิลวา นักโทษตัวแสบโดนจับได้ในสภาพแต่งหญิง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562 / SEAP / AFP

    เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานรัฐรีโอเดจาเนโรเปิดเผยแผนการแหกคุกพิสดารนี้ว่า นักโทษรายดังกล่าวคือเคลาวิโน ดา ซิลวา เป็นพ่อค้ายาจากเมืองอังกราโดสเฮย์ส ซึ่งเตรียมใช้ลูกสาวเป็นตัวตายตัวแทนเขาในคุก  โดยตัวเขาปลอมแปลงโฉมด้วยการสวมหน้ากากยาง ใส่วิกผม สวมแว่นตา แต่งตัวเป็นผู้หญิง แล้วพยายามเดินออกจากคุกบังกูในรัฐนี้ภายหลังหมดเวลาเยี่ยมญาติเมื่อวันเสาร์

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม กล่าวว่า ตามข้อมูลของมอยเซส เอนริเกส์ รองผู้บังคับการเรือนจำแห่งนี้ ทันทีที่ซิลวา เริ่มพูดและดัดเสียงให้เหมือนผู้หญิง ผู้คุมก็จับได้ว่าเขาเป็นนักโทษปลอมตัวพยายามแหกคุก เจ้าหน้าที่เชื่อว่าอุปกรณ์แต่งหญิงของเขาถูกลักลอบนำเข้าคุกผ่านหญิงท้องรายหนึ่งที่เป็นคนลอบนำของต้องห้ามเข้าคุก

    เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานรีโอจับกุมลูกสาวของดา ซิลวา พร้อมพวกอีก 7 คน ฐานต้องสงสัยว่าพยายามช่วยนักโทษรายนี้หลบหนี ส่วนซิลวาถูกย้ายไปขังที่แดนอื่นและจะถูกลงโทษเพิ่มเติมจากโทษจำคุกคดียาเสพติด ซึ่งเอนริเกส์กล่าวว่า โทษเดิมของซิลวาคือจำคุก 73 ปี และเขากำลังถูกเพิ่มโทษอีก 25 ปีด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"