ให้อ่านเล่นๆแต่อาจต้องใช้จริงๆ


เพิ่มเพื่อน    

    แชร์ต่อๆ กันในห้องไลน์ค่ะ คุณในฐานะผู้สูงวัย..อ่านกันหรือยังคะ???
    ผู้แชร์ระบุว่า เอามาให้อ่านเล่นๆ แต่พออ่านไปอ่านมา มันไม่ใช่เรื่องเล่นแล้วล่ะค่ะ เรียกว่าค่อนไปทางเครียดหนักหนาสาหัสเลยทีเดียว ...เริ่มจาก
    ผู้สูงวัยทุกคนควรที่จะทำความเข้าใจ…และเตรียมตัว…ที่จะพบสิ่งต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น …เพื่อว่า……เมื่อเวลานั้น…มาถึงเรา…จะได้ไม่ต้องตกใจกลัว…และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมัน……นั่นคือ
    1.จำนวนคนรอบข้างในชีวิตคุณ…มีแต่จะลดลงตลอดเวลา… คนรุ่นพ่อรุ่นแม่…หรือปู่ย่าตายายนั้น…ส่วนใหญ่หนีหายกันไปหมดแล้ว 
    ส่วนคนที่อยู่ในวัยเดียวกับคุณ…ก็จะเริ่มประสบปัญหาในการดูแลตนเอง …ในขณะที่คนรุ่นหลัง…รุ่นลูกหลาน…ก็กำลังง่วนกับชีวิต…และความเป็นอยู่ของพวกเขาเอง…… แม้แต่คู่ชีวิตของคุณเอง…ก็อาจจะจากไปก่อนคุณ …หรือเร็วกว่าที่คุณคาดไว้  ……ซึ่งอาจทำให้คุณถูกทิ้งไว้…อยู่กับวันเวลาที่ว่างเปล่าคนเดียว…ก็เป็นได้ ……คุณจะต้องเรียนรู้ที่……จะอยู่คนเดียวให้ได้…… และยอมรับ……พร้อมกับการรู้จัก…กับความเป็นสันโดษ……ในบั้นปลายของชีวิตที่จะต้องเกิดขึ้น
    2.สังคม……จะเริ่มให้ความสำคัญกับคุณน้อยลงไปเรื่อยๆ ……ไม่ว่าในอดีต…คุณจะเคยยิ่งใหญ่……หรือมีชื่อเสียงมากขนาดไหนก็ตาม ……ความชราจะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็น……เพียงชายแก่……หรือหญิงแก่…ธรรมดาคนนึงเท่านั้น
    สปอตไลต์…จะหยุดฉายมาที่คุณ …และ…คุณจะต้องหัดพอใจ…กับการยืนอยู่ในมุมห้อง……หรือ……เงามืดอย่างเงียบๆ เพียงคนเดียว……คุณต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับ…และยินดี…กับภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้าคุณ …โดยปราศจากอาการอิจฉาริษยา……หรือคับแค้นใจ…แต่อย่างใดทั้งสิ้น
    3.ถนนสายที่หลืออยู่นั้น……จะขรุขระ…และเต็มไปด้วยอันตรายต่างๆ…ที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ……เช่น……การแตกหัก ……เส้นเลือดตีบตัน ……สมองฝ่อ ……หัวใจเต้นผิดจังหวะ…ไทรอยด์เป็นพิษ…อารมณ์แปรปรวน…การหลงลืม…หรือมะเร็ง เป็นต้น 
     สิ่งเหล่านี้……ต่างล้วนจะเป็นแขก……ที่ไม่ได้รับเชิญของคุณได้ตลอดเวลา…… คุณจะต้องเรียนรู้……ที่จะอยู่กับความเจ็บป่วย …หรือ…แม้แต่ยอมรับมันมาเป็นเพื่อน 
    อย่าหวังว่า……ร่างกายคุณจะได้อยู่อย่างสุขสบายตลอดไป… การมีจิตใจและความคิดเป็นบวก……พร้อมทั้งการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ…อย่างน้อยเดินวันละ 10,000 ก้าวเป็นประจำ…จะกลายเป็นภาระหน้าที่ของคุณ ……นอกจากนั้น…คุณยังจะต้องคอยกระตุ้นตัวเอง……ให้ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง…และสม่ำเสมอด้วย
    5555 อ่านแล้วดูเป็นเรื่องเล่นๆ ไหมล่ะ ตอนนี้ลองทบทวนไปก่อนนะคะ เพราะมีอีก 2 ข้อจะตามมาค่ะ.
                                            
                                        "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"