คุมเข้ม'นายกฯ'ลงใต้เป็นไข่ในหิน ทหารอาวุธครบมือดูแล 24 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเตรียมความพร้อมมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่จะเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ วันที่ 7 สิงหาคม โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และข้าราชการระดับปลัดกระทรวง 

โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยชั้นสูงสุด เตรียมกำลังทหารจากกองทัพภาค 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครทหารพราน ดูแลตลอดทุกเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ โดยบริเวณศูนย์ราชการฯได้มีเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธครบมือดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4  ฟังบรรยายสรุปและตรวจความพร้อมพื้นที่ พร้อมกล่าวถึงการเตรียมรับการลงพื้นที่ของนายกฯในส่วนของกองทัพว่า วันนี้เราได้เตรียมการทุกจุดพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อรับนายกฯ ตั้งแต่เครื่องลง 

เมื่อถามว่า ได้เตรียมรายงานสถานการณ์ในพื้นที่อย่างไรบ้าง พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า ข้อมูลในพื้นที่คงทราบดีแล้วว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาเกิดเหตุที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งโฆษกกอ.รมน. แถลงว่าผู้ก่อการร้ายแต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ไประเบิดปล้นตู้เอทีเอ็ม 3 อำเภอปัตตานี เพื่อให้เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่เป็นคนทำ แต่ปรากฏว่า DNA ออกมาตรงกับข้อมูลของผู้ก่อเหตุ 

ถามว่า ได้มีการวิเคราะห์หรือไม่ว่าเหตุการณ์ทำไมถึงมาเกิดในช่วงนี้ และมีการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯหรือไม่ พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า เราทำหน้าที่หน้างาน เหตุการณ์ในกรุงเทพฯเป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ส่วน3จังหวัดชายแดนภาคใต้เรามีความเข้มงวดอยู่แล้ว วันนี้รัฐบาลออกมาชี้แจงว่าเหตุระเบิดในพื้นที่กทม. ไม่ได้เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทางภาคใต้ ซึ่งในส่วนคดีเราไม่ทราบเพราะตนรับผิดชอบในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ แต่หากมีตำรวจประสานมาเราก็พร้อมร่วมกัน เพื่อสกัดตามแนวชายแดน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ได้สั่งคุมเข้มตามแนวชายแดนมาตลอด รวมถึงช่วงที่นายกฯจะเดินทางมาด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"