ยุ่งแล้ว!ผู้ตรวจรับวินิจฉัยปมถวายสัตย์ฯ'เรืองไกร'ซ้ำดาบสองยื่นอัยการสูงสุด


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.62 - นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินวันนี้มีมติรับคำร้องที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขอให้พิจารณาและส่งเรื่องพร้อมความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญ หรือศาลปกครองวินิจฉัยว่า การที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญมาตรา161 เป็นการกระทำขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ไว้พิจารณาวินิจฉัยแล้ว

นายรักษเกชา กล่าวต่อว่าและได้สั่งให้ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานฯเร่งตรวจสอบทั้งประเด็นข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงเพื่อเสนอให้ที่ประชุมผู้ตรวจฯพิจารณาโดยเบื้องต้นที่ประชุมฯยังไม่ได้มีแนวทางว่าหากเรื่องดังกล่าวจะต้องส่งศาลพิจารณาจะต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญ หรือศาลปกครอง เพราะต้องรอการรวบรวมประเด็นข้อเท็จจริงประเด็นข้อกฎหมายจากทางฝ่ายกฎหมายก่อน รวมทั้งอาจต้องพิจารณาว่า ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงด้วยหรือไม่ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ตรวจจะเร่งฯพิจารณาเรื่องดังกล่าวเนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญและสังคมให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 7ส.ค.นี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ก็จะยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุดขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามมาตรา49 ในประเด็นเดียว รวมถึงประเด็น การไม่ชี้แจงแหล่งที่มาของรายได้ที่จะนำมาใช้จ่ายในการดำเนินนโยบายของคณะรัฐมนตรี ที่ได้แถลงต่อรัฐสภาว่าเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 3 วรรคสองประกอบมาตรา 68 วรรคหนึ่งหรือไม่ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"