หนองคายผวา! น้ำโขงขึ้นรวดเดียว2เมตร


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค. 62 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคายว่า ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำมีระดับอยู่ที่ 5.97 เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของเมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) ถึง 2.09 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 6.23 แต่พรุ่งนี้ (8 ส.ค.) คาดว่าระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย จะลดลงอย่างรวดเร็วหลังจากมวลน้ำก้อนนี้ไหลผ่านไป เนื่องจากวันนี้ระดับน้ำโขงทางตอนเหนือคือที่สถานีเชียงคาน จังหวัดเลย มีระดับลดลง 61เซนติเมตร วันนี้ฐานตอม่อของสะพานมิตรภาพไทย-ลาวที่ตั้งอยู่ในน้ำทั้ง 6 ตอม่อ ที่เมื่อวานนี้ยังมองเห็นวันนี้ถูกน้ำโขงท่วมแล้ว

ทั้งนี้จากระดับน้ำโขงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้โป๊ะแพหลายโป๊ะแพถูกน้ำโขงที่สูงขึ้นดันจนเอียง โดยเฉพาะโป๊ะแพที่ท่าเรือหายโศก ซึ่งเป็นท่าเรือขนสินค้าและข้ามไปมาระหว่างไทย-ลาว คนงานที่รับจ้างขนสินค้าลงเรือต้องช่วยกันปรับโป๊ะแพที่ถูกน้ำโขงดันจนเอียงก่อนที่จะขนสินค้าลงเรือ เช่นเดียวกันกับผู้ประกอบการดูดกรวดทรายในแม่น้ำโขงที่ต้องขนกรวดทรายที่ดูดกองไว้ริมฝั่ง พร้อมเครื่องมือเครื่องจักรขึ้นไว้บนฝั่ง ก่อนที่จะถูกน้ำโขงท่วมพัดพังเสียหาย ส่วนเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชัง ก็ต้องคอยปรับกระชังให้เหมาะสมกับระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น และต้องคอยระวังไม่ให้เศษไม้ท่อนไม้ที่ลอยมากับน้ำมาชนกระชังปลาจนเกิดความเสียหาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"