เรือยอชต์100ล. ไฟไหม้4ชัั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    


    ไฟไหม้เรือซูเปอร์ยอชต์มูลค่ากว่า 100 ล้านขณะจอดอยู่ที่ท่าเรือภูเก็ต ระดมดับเพลิง 4 ชั่วโมงเอาไม่อยู่ ต้องลากออกไปกลางทะเลเพราะเกรงลามเรือลำอื่น คาดไฟชอร์ต
    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 สิงหาคมนี้ พ.ต.ต.วุฒิชัย แก้วทอง สารวัตรสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสารรับนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่  ที่จอดเทียบบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่า ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ตำรวจน้ำภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อระดมดับเพลิง โดยพบว่าเพลิงได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ของท้ายเรืออย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำรอบลำเรือเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังเรือลำอื่นอีกจำนวนมากที่จอดข้างเคียง
    พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง ตรวจสอบพบว่า เรือที่ถูกไฟไหม้เป็นเรือซูเปอร์ยอชต์ ความยาวกว่า 55 เมตร ชื่อ “Lady D” ขณะที่นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายอำเภอถลาง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ เพลิงได้ลุกไหม้มานานกว่า 4 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
    พ.ต.อ.ธีรวัฒน์กล่าวว่า เรือซูเปอร์ยอชต์ Lady D ลำดังกล่าว เพิ่งเดินทางมาจากเกาะลังกาวี เข้ามาเทียบท่าที่ภูเก็ตไม่นาน และเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นไม่พบผู้ใดอยู่บนเรือ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ได้แจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.ภูเก็ต) ตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้แล้ว
    เรือ Lady D มีนายเทด เบลงเกอร์ส อายุ 64 ปี ชาวแคนาดา เป็นกัปตันเรือ ส่วนเรือถือสัญชาติอังกฤษ ขนาด 179 ฟุต 1,285 ต้นกรอส น้ำหนักบรรทุก 385 ตัน มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท ตำรวจตรวจสอบทราบว่าขณะเกิดเหตุเจ้าของเรือไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ส่วนภายในเรือลำดังกล่าวมีน้ำมันจำนวนกว่าแสนลิตร จึงเกรงว่าอาจเกิดระเบิดได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนลากเรือออกไปนอกชายฝั่ง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเรือลำอื่น 
    ด้านนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.ภูเก็ต ได้สั่งการให้เอาทุ่นของ ปตท. ล้อมรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ป้องกันน้ำมันรั่วไหล และห้ามผู้ใดขึ้นไปบนเรือเด็ดขาด เนื่องจากในเรือมีน้ำมันจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดอันตราย ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่าไฟฟ้าภายในเรือลัดวงจร หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบและสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง  
    มีรายงานต่อมาว่า ในช่วงบ่าย ทีมกู้ภัยได้ลากเรือ Lady D ไปใกล้ชายฝั่งเกาะนาง ซึ่งเป็นเกาะที่ไม่มีคนอาศัย อยู่ในตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง ในรัศมีความลึก 10 เมตร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามไปยังเรือลำอื่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"