ปชต.เบ่งบานก็คราวนี้!เตรียมชงร่างรธน.ฉบับ'ไก่เอื้ออาทร'ให้7พรรคฝ่ายค้านนำไปรณรงค์


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.62 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชกเพื่อไทย โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก Watana Muangsook โดยมีเนื้อหาระบุว่า "ข่าวที่พรรคขนาดเล็ก 7 พรรคพร้อมถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลอันจะทำให้เหลือเสียงสนับสนุนเพียง 247 เสียง กลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่ไม่มีเสถียรภาพเพราะทุกมติจะแพ้ฝ่ายค้านอันจะทำให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ แต่ผมก็ยังเชื่อว่ารัฐบาลคงใช้วิธีเชิญพรรคเล็กที่ออกอาการไปเลี้ยงข้าวแบบที่เคยทำ ส่วนนอกจากข้าวแล้วจะมีการฉีดเซรุ่มเพื่อให้พรรคเล็กกลายเป็นเด็กดีหรือไม่ประชาชนคงเดาออก

การได้รัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพคือปัญหาที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้สร้างขึ้นเพียงเพื่อต้องการสกัดพรรคเพื่อไทยแต่ลืมไปว่าใครก็ตามที่มาเป็นรัฐบาลก็จะเจอปัญหานี้เหมือนกัน นี่คือสาเหตุที่ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นว่าควรมีแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งในวันพรุ่งนี้ผมจะนำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมไปเสนอที่ประชุมร่วม หากที่ประชุมเห็นด้วยก็นำไปขับเคลื่อนในนามพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อหาแนวร่วม เช่น เครือข่ายนักวิชาการ สื่อมวลชน เครือข่ายวิชาชีพต่างๆ นิสิตนักศึกษา นักธุรกิจ พ่อค้าและประชาชน เพื่อให้ทุกฝ่ายเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

โดยที่ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมที่ผมจะนำเสนอที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้เสนอวิธีแก้ไขด้วยการร่างขึ้นใหม่ทั้งฉบับโดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนซึ่งจะไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบหรือเสียเปรียบ จึงเป็นโอกาสดีที่พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยสร้างเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลว่าจะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะถือโอกาสนี้มาร่วมกับประชาชนและพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อสร้างรัฐธรรมนูญฉบับที่มาจากประชาชนแทนฉบับเผด็จการ แต่ถ้าจะอ้างว่าการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนสำคัญกว่าแบบที่หัวหน้าเผด็จการอ้าง ก็ขอย้ำอีกครั้งว่าเป็นคนละส่วนกันเพราะแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสภาส่วนการแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นเรื่องของรัฐบาล ยกเว้นข้ออ้างจะเป็นเพียงลิเกการเมืองหลอกต้มประชาชนเพื่อเข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับเผด็จการก็ไม่ว่ากัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"