รูดม่านคดีแพรวา 27เหยื่อรับค่าชดใช้


เพิ่มเพื่อน    


    ทนายเหยื่อแพรวาเข้ารับเงินเยียวยาแทนผู้เสียหายทั้ง 27 คน เป็นอันยุติคดีความ แม่ ดร.เป็ดเผยทำบุญเลี้ยงพระ 100 รูปวันที่ 1 ธ.ค.ศกนี้ เงินที่ได้จะนำไปใช้หนี้ เก็บไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลและทำศพตัวเอง
    เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นางอิสรีย์ยา ยืดยาวคง ทนายความประจำสำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ทนาย มธ.) เดินทางมาตรวจสอบสำนวนคดีและยอดเงินเยียวยา ภายหลังจากครอบครัว น.ส.อรชร หรือแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำเงินมาวางศาลแพ่งเพื่อชดใช้ให้กับผู้เสียหายจำนวน 27 ราย ตามคำพิพากษาศาลฎีกา จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหายรายหนึ่งได้รับเงินเกินไป 5 แสนบาท จึงได้มีการปรับแก้ให้ถูกต้อง ยอดสุทธิที่จ่ายให้โจทก์ทั้งสิ้น 42,536,571.63 บาท
    โดยนายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง กล่าวว่า วันนี้ทนายโจทก์เดินทางมารับเงินเยียวยาแทนผู้เสียหายทั้ง 27 คน ตนก็จะเซ็นอนุมัติ หากผู้เสียหายที่ใช้บัญชีธนาคารกรุงไทย เงินก็จะโอนเข้าภายในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ส่วนผู้ที่ใช้ธนาคารอื่นๆ นั้น จะต้องโอนจากธนาคารกรุงไทยไปให้อีกต่อหนึ่ง ซึ่งจะได้รับเงินภายในวันอังคารหน้า (13 ส.ค.) หลังผู้เสียหายได้รับเงินแล้ว ก็ถือว่าคดีความสิ้นสุดลง
    ด้านนางอิสรีย์ยากล่าวว่า วันนี้ตนมาทำเอกสารเกี่ยวกับการโอนเงินให้ผู้เสียหายทั้งหมด ซึ่งก็ต้องขอบคุณอธิบดีศาลแพ่งและสื่อมวลชนทุกท่าน เราดำเนินการช่วยเหลือทุกคนมาตลอด ผู้เสียหายทุกคนบอกว่าขอให้เป็นไปตามคำพิพากษา  
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังโจทก์ทั้งหมดได้รับเงินเยียวยาแล้ว จำเลยที่วางเงินเกินไป 5 แสนบาท สามารถมารับคืนได้ภายในสัปดาห์หน้า 
    ด้านนางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 71 ปี แม่ของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. 1 ในผู้เสียชีวิต 9 ศพ ซึ่งยังคงนั่งร้อยพวงมาลัยขายอยู่ในแผงขายพื้นที่ของตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี กล่าวว่า ที่เคยบอกเมื่อได้เงินมาจะทำบุญเลี้ยงพระ 100 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ลูกนั้น กำหนดเอาไว้ว่าจะเป็นวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เพราะต้องรอให้ออกพรรษาไปก่อน นอกจากนี้เงินส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้ อีกส่วนเก็บไว้รักษาตัวเอง และเก็บไว้สำหรับทำศพตัวเองอีกด้วย ทั้งนี้ ถึงจะได้เงินก็คงต้องมานั่งร้อยพวงมาลัยขายเหมือนเดิม และอยากฝากขอบคุณทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่ช่วยกันนำเสนอข่าวจนทำให้มีวันนี้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"