'เพื่อชาติ'ขยี้ซ้ำข่าวลือ'ประยุทธ์'ลาออกเชื่อสร้างมาตรฐานการเมืองไทย


เพิ่มเพื่อน    


9ส.ค.62- ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวคำขอโทษครม.พร้อมขอรับผิดชอบเรื่องต่างๆ กลางวงมอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูงจนทำให้เกิดกระแสข่าวนายกฯ จะลาออก ว่า หลังจากเกิดกระแสลือลั่นไปทั่วเรื่องนายกฯ จะลาออก แม้ตนจะไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง แต่หากเป็นความจริง คงจะเป็นผลดีกับตัวนายกรัฐมนตรีเอง หลังเกิดกระแสกดดันหนักมาก จากเรื่องการถวายสัตย์ไม่ครบ ไม่ว่านายกฯ จะอ้างเหตุผลใดๆ ก็ตาม ก็ไม่สามารถอ้างได้ ด้วยผิดรัฐธรรมนูญชัดเจน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายหลายท่านก็ได้ออกมาให้ความเห็นแล้ว

“แต่อย่างว่าล่ะครับ การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ นักกฎหมายบางคนของประเทศเรา ก็ยังสามารถพูดให้ถูกเป็นผิด ผิดเป็นถูกได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงหลักการที่แท้จริง มิเช่นนั้นเราคงไม่มีรัฐบาลที่ถูกตั้งคำถามจากสังคมและมีข้อครหามากเท่านี้ ตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำงาน ดังนั้น หากท่าน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการที่จะลบข้อครหา และไม่อยากให้รัฐมนตรีคนอื่นเดือดร้อนดังที่กล่าวจริง ผมคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ จะเป็นการช่วยยกระดับและสร้างมาตรฐานการเมืองไทยไปอีกขั้น ดังที่ผู้นำประเทศที่มีจริยธรรมหลายๆ ประเทศทำกัน เมื่อเกิดข้อกล่าวหา แม้จะยังไม่มีการสืบสวนว่าผิดหรือไม่ก็ตาม”

ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า ตนเห็นอากับกิริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วงสองสามวันมานี้ก็รู้สึกเป็นห่วง ท่านคงจะรู้สึกกังวลไม่น้อย กับกรณีเรื่องการถวายสัตย์ไม่ครบนี้ ตนจึงอยากจะเรียนกับท่านนายกฯ ด้วยความเป็นห่วงและด้วยความจริงใจว่า จงอย่าอายที่จะลาออกเพื่อที่จะรักษาหลักการของประเทศ แต่จงละอายหากจะอยู่ท่ามกลางความไม่ชอบธรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"