มาแนวใหม่ "ณัฏฐพล" ลั่นแคนดิเดต ซี 11 กว่าจะเป็นบิ๊กศธ.ต้องแสดงวิสัยทัศน์ รู้ผลในเดือนส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

 

9 ส.ค.-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่าเมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้มีการประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับ 10 ทุกหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  เพื่อพิจารณาเรื่องการแบ่งงานระดับสูง เนื่องจากในเดือนกันยายนนี้ จะมีผู้บริหารระดับสูงศธ.เกษียณอายุราชการ อีกทั้งตนเองก็ไม่คุ้นเคยในหลายๆเรื่อง และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ทุกคนได้มีส่วนร่วม  จึงมอบหมายให้ทุกหน่วยงานได้ไปรวบรวมความคิดเห็น เปิดช่องทางให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อจัดทำแนวทางข้อเสนอแนะในการนำเสนอบุคคลที่เหมาะสม โดยทุกหน่วยงานต้องสรุปและเสนอมายังตนในวันอังคารที่ 13 สิงหาคมนี้ จากนั้นตนจะให้มีการแสดงวิสัยทัศน์รายบุคคล เพื่อที่ตนจะใช้เป็นแนวทางพิจารณาคัดเลือกผู้บริหารระดับสูงต่อไป ซึ่งตนจะหารือกับผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง ทั้งนี้สำหรับผู้ที่มาดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงนั้น ต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ รวมถึงสามารถทำงานเป็นทีมได้

 

"แนวทางที่มอบนั้น คือต้องเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม และผมอยากให้มีส่วนร่วมในการทำงาน คาดว่า จะได้ผู้บริหารระดับสูง แทนผู้บริหารระดับ 11 ที่จะเกษียณอายุ ภายในเดือนสิงหาคมนี้  ส่วนการเสนอรายชื่อนั่น คงจะเป็นบุคคลที่อยู่ในกระทรวงเป็นหลัก"รมว.ศธ. กล่าว


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"