ไม่ต้องห่วง!'บิ๊กตู่'ลั่นทำหน้าที่อย่างเต็มที่เป็นนายกฯอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน


เพิ่มเพื่อน    

 

9ส.ค.62-เมื่อเวลา 10.45 น. บริเวณชานชาลารถไฟฟ้า ชั้น 3 สถานีห้าแยกลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไบยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว( N9) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนหลโยธิน และถนนวิภาวรังสิต ซึ่งจะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฒนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงทพมหานคร นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมในพิธีเปิด และเป็นที่น่าสังเกตว่านายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) มาต้อนรับด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รอกันมานานแล้วนะ หลายคนคงอยากขึ้นรถไฟฟ้าเหมือนตน วันนี้เป็นการเปิดทดลองเดินรถ 1 สถานี รัฐบาลเน้นการบรรเทาปัญหาจราจร และต้องการลดภาระต่างๆของประชาชน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำงานให้เกิดขึ้น ยืนยันรัฐบาลปฏิรูปทุกอย่าง สิ่งสำคัญคือการไว้เนื้อเชื่อใจกัน นอกจากนี้รัฐบาลยังเร่งรัดอีกหลายสายให้เกิดการเชื่อมโยงเชื่อมต่อ สะดวกรวดเร็วและประหยัด ขออย่างเดียว ขอฟรีไปถึง 5 ธ.ค. ได้หรือไม่ ต้องเดินด้วยกันแบบนี้ อะไรช่วยกันได้ก็ต้องช่วยกัน ช่วยกันเพื่ออนาคตประเทศไทย ในวันข้างหน้า และขอให้เข้าใจว่ากำลังแก้ไขปัญหา หลายอย่างต้องปฏิรูป หลายอย่างต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง สิ่งสำคัญวันนี้อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจระดับล่าง และระดับโลก

"ผมยืนยันวันนี้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะผมเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ตรงนี้ ผมไม่ไปไหน ไม่ต้องเป็นห่วง พอแล้วเดี๋ยวนอกเรื่องอีก"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

จากนั้นนายกฯได้โดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปยังสถานีหมอชิต ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่นายกฯระบุว่าจะอยู่ทำงานต่อหมายความว่าอย่างไร นายกฯตอบว่า "ก็เป็นนายกฯ ไงเล่า" ต่อจากนั้นนายกฯได้ทักทายประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า และก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะขึ้นรถกลับได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งยืนตะโกนให้กำลังใจ พร้อมเรียก"ลุงตู่" โดยนายกฯได้หันไปโบกมือพร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"