เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1มีนาคม 2563-ลัคนามิถุน อีกหนึ่งกลุ่มที่ชะตาใกล้จะเริ่มฟื้น


เพิ่มเพื่อน    

     ภาพลัคนาสถิตราศีมิถุนและเรื่องราวต่างๆของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่าง 6มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 1ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน ระหว่าง 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนูระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

                ที่ผ่านมาผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน (ผูกดวงชะตาโดยมีเวลาเกิดที่แน่นอน) เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่แม้จะมีเรื่องใหม่ๆ เข้ามาในทางชีวิตให้พอตื่นเต้น แต่อีกด้านร้ายเข้าข่ายเจอเรื่องหนักและวุ่นวาย-พลิกผันในชีวิตไม่เบา แถมด้วยชะตาตกอ่อนๆ ให้ละเหี่ยใจ จึงคาดว่าพวกท่านคงพากันกลั่นพลังของชีวิตออกมาสู้สุดฤทธิ์

                ข่าวดีคือตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป พวกท่านส่วนใหญ่ชะตาจะฟื้นจากที่ตกอ่อนๆ มาช่วยบรรเทาเรื่องด้านลบให้ตามลีลาการเดินของดาวขนาดใหญ่ ดังนี้

                1.ช่วงที่มีทางหรือวิถีชีวิตใหม่ หรืออาชีพพิเศษใหม่ที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน อาการนี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559-ยาวนานไปถึงกรกฎาคม 2565 (มฤตยูจร 0 เจ้าของภัยอาเพศ-การปฏิวัติเปลี่ยนแปลงใหญ่เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ) ซึ่งความใหม่นี้อาจจะนำมาซึ่งความไม่สบายใจ ไม่แน่ใจ แต่ขอให้คิดเสียว่าพวกท่านหนีวิถีนี้พ้นยาก โดยส่วนใหญ่จะเกิดในแวดวงมิตรสหายหรือสังคม เช่น บางคนได้เพื่อนแปลกๆ ไม่คาดคิด เช่นฉลาดมาก-ไม่นิ่ง หรือบางคนเจอมิตรสหายจากแดนไกล หรือจากการไปศึกษาต่อ หรือเกิดความวุ่นวายในหมู่เพื่อน หรือบางคนวิถีชีวิตในบ้านเปลี่ยนไปเพราะเขย-สะใภ้เข้ามาในครอบครัว หรือมีสมาชิกใหม่ เช่นลูกหรือหลาน เป็นต้น

                ที่น่าสนใจอีกเกณฑ์หนึ่งที่เคยแนะนำไว้คือ ขอให้พิจารณาเรื่องหารายได้พิเศษ-อาชีพพิเศษเพิ่มจากงานประจำ โดยขอให้คิดทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อนตัวอย่างที่ผู้เขียนเห็นคือ ท่านหนึ่งที่งานประจำค่อนข้างร่อแร่ไม่สมใจ แต่งานพิเศษที่เริ่มใหม่รายได้เข้ามาแซงและหล่อเลี้ยงงานประจำได้จนบ่นอยากเลิกงานประจำที่เป็นและทำมานาน เป็นต้น

                2.ช่วงชะตาแตกเดือดร้อนด้วยเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต ที่เป็นมาตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560และจะ ยาวไปถึง 1 มีนาคม 2563 (พระเสาร์จรเทพเจ้าแห่งความระทม-ตัวแทนภพมรณะ-เดินอยู่ในราศีธนู-ขอบเขตของคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิต-เล็งลัคนา)

                เกณฑ์นี้ตำราจักรทีปนีบอกอาการร้ายแต่เพียงว่า..ถอยอาหารบริวารจะจากไกล..แต่พิษสงที่เกิดจากเกณฑ์นี้จะ ออกแนวร้ายต่อคู่ครอง หรือ หุ้นส่วน หรือ ผู้ที่มีส่วนได้เสียทั้งหลายในชีวิตพวกท่าน ตัวอย่างที่เห็นมาเบาะๆ คือคู่ครองป่วย หรือต้องพลัดพรากนานๆ จะได้เจอกัน หนักกว่านั้นคือจากกันตอนเป็นๆ คือหย่าขาดจากกัน

                ที่ออกแนวร้ายมากคือคู่ครองจากตาย คือเสียชีวิตกะทันหัน เจ้าชะตาได้มรดกที่คู่ครองทิ้งไว้ให้เช่นต้องทำธุรกิจแทน แล้วเจอภาษีอ่วม (ความมรณะที่พระเสาร์เป็นตัวแทนความหมายคือความตายและภาษี)

                บางท่านจากตายกับคู่ครองแล้วเกิดทะเลาะฟ้องร้องกับญาติของคู่ครองด้วยเรื่องมรดก (ภพมรณะ-มรดก-พินัยกรรม) มีหนึ่งรายญาติจะเอาบ้านที่อยู่กับคู่ครองที่เพิ่งจากไปดื้อๆ

                ส่วนท่านที่โชคดีอาจจะได้แต่งงานกับคนจากแดนไกล หรืออาจได้คู่ประเภทหม้าย หรืออายุแตกต่างกันมาก หรือคนสูงอายุ หรือติดจะขี้โรค เป็นต้น

                3.อาการผันแปร-เปลี่ยนแปลงในตัว-ชีวิตพวกท่านเอง ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562-10กันยายน 2563 (พระราหูจร 8 เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมา-การเปลี่ยนแปลงไม่คาดฝัน-ใช้อารมณ์-คิดแต่ทางได้ ไม่คิดทางเสีย เดินอยู่ในราศีมิถุนทับลัคนา) ผลคือพวกท่านมีแนวโน้มตกจากตำแหน่งยุ่งยากลำบากใจเหมือนไฟสุม (ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ จะมีบางท่านเท่านั้นที่โชคดี (เช่น พระราหูเป็นศรีจร) กลับได้ตำแหน่ง

                ระยะนี้พวกท่านต้องระวังการถูกหลอกใช้แล้วทิ้ง ไม่เห็นคุณค่า คล้ายนิทานโหรนายพรานหลงป่า นกช่วยบินหาทางออกจากป่าได้แล้วนายพรานกลับจับนกฆ่าแล้วปิ้งกัน แต่ที่เห็นเพิ่มเข้ามาในยุค 4.0 คือถูกหลอกทางโซเชียลฯ ชนิดได้เจ็บใจ แต่บางคนเสียเงินมากมาย เพราะราหูบังตาทำให้เกิดความโลภ

                และเพราะราหูเป็นเจ้าของความลุ่มหลงมัวเมา การพนัน เหล้า ยาเสพติด บางคนพลิกตัวเองมาทำร้านเหล้า หรือเจ้ามือหวย ที่เล่นเอาผู้เขียนอึ้งคือราหูเป็นตัวแทนช้าง พอพระราหูทับลัคน์ บางคนได้ไปช่วยช้าง บางคนปรับปรุงกิจการเกี่ยวกับช้างก็มี

                แต่สำหรับบางคนที่อายุถึงเกณฑ์ อาจจะอยู่ในช่วงเลือดจะไปลมจะมาก็มี (พระราหูเป็นดาวธาตุลมและตัวแทนฮอร์โมน)

                4.ช่วงดวงตกอ่อนๆ ให้มีปัญหาอุปสรรคหรือหนี้สินที่พื้นฐานน่าจะมีจากคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายให้ต้องแก้ไข เริ่มตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2562-30 ตุลาคม 2562 (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพอริ-ขอบเขตปัญหาอุปสรรค) แต่พวกท่านจะแก้ไขได้ เช่น พ่อแม่ป่วยต้องใช้เงินมาก หรือลูกได้งานแบบมีเงื่อนไข หรือบางคนเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอยู่ดีๆบริษัทแม่ (หุ้นส่วนธุรกิจ) รับคู่แข่งให้เข้ามาสู้ในตลาดเป็นต้น

                ส่วนตามโฉลกเกณฑ์นี้ตำราบอกไว้แต่เพียงว่า..หญิงมายา ใส่โทษาให้วุ่นวายคือให้ระวังคนมารยาสาไถใส่ความไว้บ้างก็ดี

                5.ระยะพ้นจากช่วงดวงตกอ่อนๆ เข้าสู่ระยะดวงเริ่มเข้มแข็ง เริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562-1มีนาคม 2563 (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในราศีธนูภพที่เจ็ด-ปัตนิหรือเล็งลัคนา)

                5.1 ผลตามโฉลกที่บอกไว้คือลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา..สำคัญคือพฤหัสบดีจรกลับจะให้คุณกับพวกท่านหลังจากที่ดวงตกอ่อนๆ มานาน(มียกเว้นหากพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)

                5.2 ตามหลักการคานอำนาจของดวงดาวแล้ว หากดาวอื่นรุมให้โทษกับลัคนาหมด รวมทั้งระยะนี้พวกท่านเจอด้านร้ายจากพระเสาร์จรและพระราหูจร เมื่อพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวแล้วก็รอดได้ตามโฉลก.. ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤหัสบดีจรที่ราศีธนูนี้ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-เข้มแข็ง-มั่นคงมาก เพราะเดินอยู่ในบ้าน-ถิ่นของตัวเอง ยิ่งช่วยเพิ่มส่วนดีขึ้นอีก

                5.3 พฤหัสบดีเป็นตัวแทนคู่ครองของพวกท่านที่ป่วยอยู่อาการจะดีขึ้น หรือเจอการรักษาที่ดี หากมีปัญหากับหุ้นส่วน-หุ้นส่วนชีวิตด้านต่างๆ รวมทั้งด้านธุรกิจจะมีพัฒนาการดีขึ้น

                5.4 พฤหัสบดียังเป็นตัวแทนการงาน เจ้านาย นายจ้างของพวกท่านด้วย โปรดใช้จังหวะนี้ทำงานให้เข้มแข็ง

                5.5 ยังเป็นระยะที่จะได้ผลดีจากการแต่งงาน ร่วมทุน ร่วมธุรกิจ เข้าหุ้นส่วนและการติดต่อกับเพศตรงข้าม

                โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องแต่งงานระยะที่พฤหัสบดีเล็งลัคนาเช่นนี้หากสัมพันธ์ดีกับดาวคู่ครอง หรือพระศุกร์หรือพระจันทร์ดวงเดิมแล้วละก็มีโอกาสสูง

                และรออีกไม่นาน พระเสาร์จรก็จะลาจากการเล็งลัคนาของพวกท่านแล้ว ซึ่งช่วงนั้นลีลาเค้าโครงชีวิตพวกท่านคงเปลี่ยนแปลงอีก จึงเอาไว้ใกล้ๆ จะเสาร์จรจะย้ายราศี (1 มีนาคม 2563) จะได้รายงานให้ทราบอีกครั้ง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"