'ตู่'จี้'บิ๊กตู่' แก้ปมถวายสัตย์ ก่อนเรื่องราวลุกลาม


เพิ่มเพื่อน    

 

11 ส.ค. 2562 ร้านกาแฟพีซคอฟฟี่แอนด์ไลบรารี่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 มีการจัดกิจกรรมต่อลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์ ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีซทีวี มีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)มาพบปะพูดคุย ร้องรำทำเพลงกันสนุกสนานกันเป็นประจำทุกสัปดาห์

 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวถึงกรณี การถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนของพล.อ.ประยุทธ์ว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีข่าวใดเป็นกระแสมากไปกว่าข่าวเรื่อง การถวายสัตย์ ที่นอกจะกล่าวไม่ครบถ้วนแล้ว ยังมีถ้อยคำอื่นเพิ่มมา นอกเหนือรัฐธรรมนูญอีกด้วย เรื่องเช่นนี้เป็นเรื่องที่คนไทยไม่เคยเจอกันมาก่อน การถวายสัตย์ทุกยุคทุกสมัย เป็นการกล่าวตามนายกรัฐมนตรี ที่ต้องอ่านข้อความตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ได้ระบุไว้ถึงขั้นตอนก่อนเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินของ คณะรัฐมนตรี ว่าจะต้องถวายสัตย์ ต่อด้วยแถลงนโยบาย ซึ่งนอกจากเรื่องถวายสัตย์ไม่ครบแล้ว การแถลงนโยบายก็ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ กล่าวคือ ไม่ระบุที่มารายได้
การที่นายกรัฐมนตรี กล่าวขอรับผิดในเรื่องนี้ แต่เพียงผู้เดียวนั้น เป็นสิ่งที่ควรยอมรับความจริง แต่ความรับผิดชอบต้องมีผลในทางปฏิบัติด้วย ก่อนอื่น นายกรัฐมนตรี ควรขอพระราชทานอภัยโทษ แล้วจึงจัดการความรับผิดชอบทางการเมืองตามหลัง

อย่างไรก็ตามไม่เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะตั้งใจถวายสัตย์ไม่ครบ เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว ก็ต้องแก้ไขให้ถูกต้อง เรื่องนี้ไม่สามารถปล่อยผ่านได้ หากไม่รีบแก้ไข จะเกิดปัญหาพอกพูน เป็นดินพอกหางหมู ส่งผลต่อการบริหารราชการแผ่นดิน นายกรัฐมนตรีต้องรีบดำเนินการหยุดยั้งความเสียหายโดยเร็ว ไม่ว่าจะใช้วิธี ถวายสัตย์ใหม่ หรือลาออกก่อน แล้วโหวตเข้ามาใหม่ทีหลัง อย่างไร ผลลัพธ์ก็ไม่ต่างกัน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้เช่นเดิม






เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"