บิ๊กไบค์เมาแหกด่าน ชนสวป.-ผ่าสมอง


เพิ่มเพื่อน    

 หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ เจอด่านเรียกตรวจ กลับเร่งเครื่องจะฝ่า สวป.ออกมาขวาง ถูกชนกระเด็นหัวฟาดพื้นเลือดออกหู ถูกนำส่ง รพ.ตำรวจ แพทย์ผ่าสมองและยังต้องรอดูอาการ ส่วนขาซิ่งหนีไม่รอด ตรวจแอลกอฮอล์สูงถึง 131 เจอ 8 ข้อหา ตำรวจยื่นฝากขังพร้อมค้านประกัน

    เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ วันที่ 11 สิงหาคมนี้ ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รายงานเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะตั้งด่านความมั่นคงตรวจสกัดการแข่งรถในทางสาธารณะ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จากการตรวจสอบทราบว่านายตำรวจที่ประสบเหตุ คือ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ แก้วเนียม สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.บางใหญ่ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก มีแผลถลอกบริเวณใบหน้า มีเลือดออกหู หมดสติในที่เกิดเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจอย่างเร่งด่วน 
    สำหรับผู้ก่อเหตุคือ นายอัครินทร์ มุ่งมาตร อายุ 28 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า CBR600 ซีซี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านมายังด่านด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่นายอัครินทร์กลับเร่งเครื่องรถฝ่าด่านจะหลบหนี เป็นเวลาเดียวกับที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ได้ออกมากลางถนน พร้อมใช้ไฟฉายส่องเพื่อให้หยุด แต่นายอัครินทร์ก็ยังใช้ความเร็วเพื่อหลบหนี กระทั่งรถได้พุ่งชนร่าง พ.ต.ท.วีระศักดิ์ล้มลงหมดสติดังกล่าว โดยนายอัครินทร์ได้ขี่รถหลบหนีไปไม่ได้ให้การช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น
    พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ จนกระทั่งตำรวจ สภ.บางกรวย ที่ตั้งด่านอยู่เช่นกัน จับกุมตัวนายอัครินทร์ไว้ได้ คุมตัวมาให้สอบสวน พร้อมหลักฐานรถจักรยานยนต์มีร่องรอยการชนด้านหน้าบุบ รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีการก่อเหตุเกิดขึ้นจริง จากการสอบสวนนายอัครินทร์รับว่าเป็นคนขี่จักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ระหว่างนั้นตำรวจได้กลิ่นสุราจึงตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 131 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ขณะที่กฎหมายอนุญาตให้มีแอลกอฮอล์ในเลือดได้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
    เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายอัครินทร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือของผู้อื่นในทางสาธารณะ, ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ขับขี่รถในขณะเมาสุรา, ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน, เมื่อเกิดเหตุไม่ยอมหยุดให้การช่วยเหลือ (ชนแล้วหนี), ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่, ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมส่งตัวไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน และคัดค้านการประกันตัว
    พ.ต.อ.สุรพจน์กล่าวว่า สำหรับอาการของ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ขณะนี้ยังสาหัส อยู่ในห้องไอซียู รพ.ตำรวจ แพทย์ผ่าตัดสมองแล้วแต่ยังต้องรอดูอาการอีกครั้ง ทั้งนี้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์รับผิดชอบดูแลงานด้านการจราจร เป็นนายตำรวจหนุ่มที่ขยันขันแข็ง เป็นกันเองกับชาวบ้าน 
    สมุทรปราการ เช้าวันเดียวกัน ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียนราช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แหกโค้ง มีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าเมืองโบราณ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ พบศพนายพรพรหม เมฆประดับ อายุ 24 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท จีโฟร์เอส นอนจมกองเลือดอยู่ที่ใต้ราวกั้นเกาะกลางถนน ในสภาพขาซ้ายเกือบขาด มีแผลที่ศีรษะ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า อาร์ 15 สีดำ ทะเบียน 8 กษ 9702 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ใต้ราวกั้นเกาะกลางถนนในสภาพพังยับเยิน ที่ราวกั้นเกาะกลางถนน พบรอยครูด และมีเศษเนื้อติดอยู่เป็นทางยาวประมาณ 50 เมตร
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาด้วยความเร็วสูง ก่อนแหกโค้งไปครูดกับราวกั้นเกาะกลางถนน เกิดเสียหลักขาซ้ายขึ้นไปพาดอยู่กับราวกั้นจนเกือบขาด ก่อนจะล้มหัวกระแทกกับเสาเหล็กของราวกั้นจนเสียชีวิต ส่วนรถไถลไปไกลกว่า 50 เมตร 
    ร้อยเอ็ด นายอุดร อายุ 72 ปี ชาวบ้านบ้านโนนสว่าง อ.เมืองร้อยเอ็ด ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างจะไปตรวจดูน้ำในนาหลังฝนตกหนัก ขณะขี่รถถึงถนนเลี่ยงเมือง ถูกรถยนต์ที่มีนายนิธิเป็นคนขับ พุ่งชนจนรถจักรยานยนต์กระเด็นไปไกล 70 เมตร นายอุดรเสียชีวิตในสภาพร่างแหลก ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย สอบปากคำคนขับรถยนต์ ให้การว่า ขับพาภรรยามาเยี่ยมบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ได้ขี่ตัดหน้า ตนพยายามเหยียบเบรก แต่เพราะขับมาเร็วทำให้หยุดรถไม่ทัน พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ก่อนชนเสาไฟฟ้าล้ม ตำรวจได้คุมตัวนายนิธิไปสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนตั้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"