ส่งเข้าเรือนจำลูกสาวทมิฬจ้างฆ่าแม่แท้ๆ


เพิ่มเพื่อน    

 ตำรวจส่งลูกสาวทมิฬจ้างฆ่าแม่หวังฮุบมรดก พร้อมมือปืนและคนขับรถ ยื่นฝากขังพร้อมคัดค้านประกันตัว ก่อนส่งทั้งสามเข้าเรือนจำ

    เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ควบคุมตัวนางกาญจนา ศรีสังข์ อายุ 25 ปี ชาว กทม., นายประเชิญ กระบินโรท อายุ 40 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี, นายดาว แจ้งประดิษฐ์ อายุ 35 ปี ชาว กทม. 3 ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันนับตั้งแต่วันที่ 11-22 ส.ค.
    คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 62 พนักงานสอบสวน สน.โคกครามได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน หัวกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 หัว จึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ว่าได้ร่วมกันกับนายกิตติพงษ์ หรือใหม่ พลับพลา (ยังไม่ได้ตัว) ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดด้วยการใช้ จ้าง วาน ฆ่าบุพการีโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2 และที่ 3 ว่าร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร 
    จากเหตุเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 20.15 น. นายประเชิญ ผู้ต้องหาที่ 2 และนายดาว ผู้ต้องหาที่ 3 ได้ร่วมกันใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงพยายามฆ่านางเอื้อมเดือน ศรีสังข์ ผู้กล่าวหา ได้รับบาดเจ็บ บริเวณซอย 10 หมู่บ้านสวนทิพย์ ถนนคลองลำเจียก เขตบึงกุ่ม กทม. ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ โดยมีนางกาญจนา หรือต่าย ผู้ต้องหาที่ 1 และนายกิตติพงษ์ (ที่ยังไม่ได้ตัวมาดำเนินคดี) ร่วมกันใช้ จ้าง วานผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ด้วยเงินจำนวน 200,000 บาท โดยแบ่งหน้าที่กันทำ คือนายกิตติพงษ์เป็นคนจัดหาอาวุธปืนของกลาง นายประเชิญ ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง นายดาว ผู้ต้องหาที่ 3 ทำหน้าที่ขับรถไปก่อเหตุและหลบหนี โดยผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ได้ลงมือกระทำความผิดไปโดยตลอด แต่การกระทำนั้นไม่บรรลุผล เนื่องจากผู้กล่าวหาไม่ตายสมเจตนาของผู้ใช้จ้างวาน 
    จนกระทั่งวันที่ 9 ส.ค. เวลาประมาณ 14.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกครามได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาที่1, 2 เเละ 3 ตามหมายจับของศาลอาญา พร้อมนำอาวุธปืนของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2, 3 เพิ่มเติม ว่าร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 
    การกระทำของผู้ต้องหาที่ 1 เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 (1), 84 การกระทำของผู้ต้องหาที่ 2, 3 เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 (4) 80, 83 และ พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนฯ มาตรา 7, 8 ทวิ วรรคแรก 72 วรรคแรก 72 ทวิ วรรคสอง 
    ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี
    ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้
    ต่อมาหลังหมดเวลาราชการ ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสามไปควบคุมอย่างเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทันฑสถานหญิงกลางระหว่างฝากขังต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"