นั่งร้านถล่มเหล็ก-ปูนทับคนงานดับ1เจ็บ10


เพิ่มเพื่อน    

  ตึกถล่มระหว่างก่อสร้าง คนงานชาวเมียนมาถูกโครงเหล็กและปูนทับ เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บ 10 คน รอง ผวจ.บัญชาการช่วยเหลือรีบนำส่งโรงพยาบาล สาเหตุโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 สิงหาคมนี้ ร.ต.ท.จารุวิทย์ ขุนเจริญ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเกิดเหตุตึกที่กำลังก่อสร้างโครงการ VIP ที่ถนนวิเศษ ใกล้เทศบาลตำบลราไวย์ ทางไปสวนสาธารณะหนองน้ำในหาน อ.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เกิดถล่มลงมา ทำให้คนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฉลอง และยังมีติดค้างอยู่ใต้ตึกอีก 3 ราย แต่ไม่สามารถนำออกมาได้เนื่องจากยังมีเหล็กทับอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็กโฮของโครงการเข้ามายกเหล็กเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน และประสานนำเครื่องมือตัดถ่างให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งได้ขอสนับสนุนทีมค้นหาของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าพื้นที่  
    ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถให้การช่วยเหลือคนงานก่อสร้างชาวเมียนมาที่ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บออกมาได้ จำนวน 9 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ราย และยังติดค้างอยู่ใต้อาคารอีก 2 ราย ก่อนจะช่วยออกมาได้ นำส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 3 ราย โรงพยาบาลดีบุก 3 ราย และโรงพยาบาลฉลอง 4 ราย 
    นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและบัญชาการเหตุการณ์ มีนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการช่วยเหลือผู้ที่ยังติดค้างในอาคาร 
    จากการสอบถาม เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุนั่งร้านถล่มลงมา เนื่องจากมีการเทปูนลงบนโครงเหล็กแล้วรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลองจะทำการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"