ชายแดนตากพายุฝนตกหนักดินโคลนถล่มเสาไฟฟ้าหักขวางถนน


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จ.ตาก ได้เกิดพายุฝนตหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้ล้มทับเส้นทางและเสาไฟฟ้าล้ม รวมทั้งดินจากภูเขาสไลด์ทับเส้นทางสายต่างๆในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.อุ้มผาง และ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก   ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(เขต 2)แม่สอด พร้อมวัสดุอุปกรณ์ได้เร่งระดมดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมสับเปลี่ยนเสาไฟที่หักโค่น และสายไฟฟ้าแรงสูง ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง หมายเลขเส้นทาง 1090 หลักกิโลเมตรที่ 117และ119 ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก เพื่อรีบเร่งให้เสร็จโโยเร็วเพื่อนำจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับชาวบ้าน ที่ไฟดับ   สาเหตุเนื่องมาจากต้นไม้โค่นทับสายไฟฟ้าแล้วหน่วงทำให้สายไฟฟ้าหักโค่น ในขณะนี้เส้นทางดังกล่าว บริเวณ 2 จุดที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ใช้เส้นทางจราจรได้ 1 ช่องทางจราจร หรือวิ่งเลนเดียว  ซึ่งประชาชน-นักท่องเที่ยวผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางสายดังกล่าวต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางเ

ดร.สนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงการทางตากที่ 2 แม่สอด  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ แขวงฯตากที่ 2( แม่สอด) และหมวดทางหลวงท่าสองยาง ระดมกำลังคนและเครื่องจักรอุปกรณ์ เครื่องกลหนัก เร่งเข้าปฎิบัติการในการออกดำเนินงานอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง สาย อ.แม่สอด-อ.แม่ระมาด -อ.ท่าสองยาง จ.ตาก รอยต่อ จ.แม่ฮ่องสอน โดยการนำเครื่องจักร เครื่องมือ ทำการตักดินที่สไลด์จากภูเขาทับเส้นทาง รวมทั้งการตัดต้นไม้ใหญ่ที่ล้ม และล้างทำความสะอาดถนน ถนนทางหลวงแผ่นดิน ( ทล.)105 ตอน แม่สลิดหลวง - แม่เงา กม. 151+000 - 162+000  อ.ท่าสองยางเชื่อม อ.สบเมย -อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเปิดเส้นทาง การจราจร ให้ชาวบ้านได้สัญจรไป-มา อย่างสะดวก ซึ่งก่อนหน้านี้มีดินสไลด์และต้นไม้ล้มทับเส้นทางหลายจุดในช่วงที่ฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่แขวงการทางตากที่ 2 แม่สอด  ได้เปิดดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมทุกจุดที่เกิดเหตุอุทกภัย และเปิดช่องจราจรครบทุกจุดให้สัญจรตามปกติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"