"โอเล่"ปลื้ม"แม็คไกวร์"เปิดตัวไม่ผิดหวัง


เพิ่มเพื่อน    

โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ พร้อมกับเหล่าสาวกปีศาจแดง พออกพอใจกับผลงานในนัดเปิดตัวของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประเดิมด้วยการถล่มเอาชนะ เชลซี ไป 4-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์
    ทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทำได้ดีมากกว่าในหลายจังหวะในช่วงครึ่งแรก แต่กลับเป็นฝ่ายแพ่ายแพ้แบบเละเทะในเกมนัดแรกของตัวเองในฤดูกาลนี้ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด มาร์คัส แรชฟอร์ด เบิกสกอร์แรกของเกมด้วยจุดโทษ นาทีที่ 18 และอีกลูก น. 67 ออกโทนี่ มาร์เซียล น.65 ขณะที่ แดเนียล เจมส์ ปีกตัวใหม่ ประเดิมชุดแข่งปีศาจแดงด้วยประตูปิดท้าย ก่อนหมดเวลา 9 นาที พาทีมปีศาจแดง ถล่มชนะ เชลซี ไปถึง 4-0
    หลังเกม โซลค์ชาร์ ยอมรับว่า ฟอร์มการเล่นของทีมยังไม่เข้าที่ดีนัก แต่ชัยชนะนัดนี้ก็ช่วยให้ทุกคนชื่นใจได้ไม่น้อย
    "ครึ่งหลังเราสุดยอดมาก เราป้องกันได้อย่างแข็งแกร่ง และโต้กลับได้น่ากลัว" โซลค์ชาร์ กล่าว "เราอาจโชคดีนิดหน่อยสำหรับประตูขึ้นนำ 1-0 แต่หลังจากพักครึ่ง เราเล่นกันได้อย่างลงตัวและเล่นดีมากในครึ่งหลัง"
    "ยิ่งคุณฟิตมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งทำอะไรได้มากขึ้น เด็กๆแต่ละคนกำลังทำงานกันอย่างหนัก แต่นี่ยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น เรายังมีบางอย่างต้องทำเพิ่มอีก"
    สำหรับการประเดิมนัดแรกกับทีมของ แม็คไกวร์ ที่โชว์ฟอร์มเป็นแมนออฟเดอะแมทช์ บอสทีมปีศาจแดง เสริม "เขาทำได้เป๊ะในสิ่งที่เราคาดหวังในการเซ็นสัญญาเขามาร่วมทีม ทั้งการมีส่วนร่วมในกรอบเขตโทษทั้งสองฝั่ง ความนิ่งในการครองบอล เขาเป็นผู้นำได้ และการที่มีเขาอยู่ในแนวรับ ดาวิด เด เคอา กับ วิคตอร์ ลินเดลอฟ พวกเขาช่วยกันคุมแนวรับกันได้ดีมาก"
    ทางด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด บอสใหม่ของทีมสิงห์น้ำเงินคราม เสียฟอร์มหนักในนัดเปิดซีซั่น แต่เจ้าตัวยืนยันว่า ถ้าใครดูเกมนี้แล้วจริงๆ จะบอกได้เลยว่า สกอร์ที่ออกมาไม่ควรเป็น 4-0 แน่นอน
    "มีความผิดพลาดของเราเองถึง 4 ครั้ง สำหรับประตูที่เสียไป" แลมพาร์ด กล่าว "เราต้องมีความเด็ดขาดกับตัวเอง เราคอนโทรลครึ่งแรกได้ แต่อะไรไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาด"
    "จบครึ่งแรกเราควรเป็นฝ่ายขึ้นนำ ตอนที่สกอร์เป็น 2-0 3-0 พวกเขายิ่งเล่นงายขึ้นไปอีก เห็นผลการออกมาแบบนี้ จะให้บอกว่ามีความสุขคงเป็นไปไม่ได้"
    "พวกเขามีฝีเท้าที่ไว และหากคุณปล่อยให้พวกเขากระชากบอลผ่านคุณไปได้ หรือวิ่งตัดหลังคุณไปได้ พวกเขาก็จะเล่นงานคุณได้ทันที ที่จริงเราเล่นสบายมากในครึ่แรก แต่เกมนี้มีบทเรียนหลายอย่างสำหรับเรา ฟุตบอลระดับนี้คุณพลาดขนาดนี้ไม่ได้ และถ้าคุณดูเกมนี้ มันไม่ใช่เกมที่เราสมควรแพ้ 4-0"
    สำหรับบอสเก่าทีมปีศาจแดง โชเซ มูรินโญ่ กล่าวชื่นชมผลงานของ แม็คไกวร์ ด้วยเช่นกันในนัดแรกกับทีม โดยกล่าวยกย่องกองหลังค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ว่าแข็งแกร่งราวกับหิน
    อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟเลสเตอร์ ที่กลายเป็นนักเตะกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ แทนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ของ ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมทช์ในเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งอดีตบอสทีมปีศาจแดง ที่มาทำหน้าที่เป็นผู้วิจารณ์เกมให้กับสกายสปอร์ตแมทช์นี้ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเขาสมควรกับการที่ได้แมนออฟเดอะแมทช์ นัดนี้อย่างเต็มภาคภูมิ เขาแกร่งราวกับหินผา และเรารู้ว่าเขาสำคัญมากต่อทีมไม่เพียงแค่ความเข้าใจเรื่องแท็คติก แต่ต้องเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ และมีเซนส์ในการอ่านเกมได้ตลอดเวลา"
    มูรินโญ่ ยังอ้างด้วยว่า เขาเคยต้องการตัว แม็คไกวร์ มาเล่นคู่กับ ลินเดลอฟ ในช่วงที่เขาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ไม่ได้รับการอนุมัติเพราะทีมเพิ่งซื้อ เอริค บายญี่ กับ ลินเดลอฟ มาในช่วง 2 ปีที่เขาคุมทีม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"