บุกยิงเจ้าอาวาส


เพิ่มเพื่อน    

    ชายวัย 61 บุกยิงเจ้าอาวาสในอำเภอเมืองตราดมรณภาพขณะสวดมนต์บนศาลา ท่ามกลางพระลูกวัดและฆราวาสที่มาปฏิบัติธรรม มือปืนยอมมอบตัว พบเป็นเพื่อนกับเจ้าอาวาสมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก แต่ก่อนเกิดเหตุบ่นกับเมียว่าถูกตำหนิออกไมค์ทนไม่ไหว กลับไปคว้าปืนมาก่อเหตุ พี่ชายพระระบุน่าจะเกิดจากปมหึงหวง
    เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 12 สิงหาคมนี้ ที่วัดสุวรรณภักดี (วัดทุ่งไก่ดัก) หมู่ 4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพระครูกิตติสาระโกศล อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี มรณภาพ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวร สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่ในศาลา 8 เหลี่ยม ซึ่งเป็นสถานที่ทำวัตรเช้าของพระและผู้ปฏิบัติธรรม รวมจำนวน 60 คน ทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ พบศพพระครูกิตติสาระโกศล มรณภาพอยู่บนอาสนะ แพทย์ชันสูตรศพ พบว่าเจ้าอาวาสถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด และศีรษะอีก 2 นัด 
    นายธรรมฤทธิ์ จุลสินธุ์ อายุ 56 ปี โฆษกวัดสุวรรณภักดี ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายก่อเหตุ กล่าวว่า คนร้ายเดินหิ้วนมขึ้นมาบนศาลา ทำทีจะนำนมมาถวายพระ แต่หยิบปืนที่อยู่ในถุงพลาสติกจ่อยิงเจ้าอาวาสขณะสวดมนต์ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่มาปฏิบัติธรรม ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากศาลาหลบหนีไป
    จากการสืบสวนสอบสวนในเวลาต่อมา ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อนายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายพินิจอยู่ในอาการเคร่งเครียดภายในบ้าน ก่อนที่จะยอมมอบตัวกับตำรวจโดยดี จากนั้นตำรวจพาตัวนายพินิจไปยัง สภ.เมืองตราด เพื่อทำการสอบสวนต่อไป  
    มีรายงานว่า ตำรวจได้ข้อมูลว่านายพินิจ มือปืน กับพระครูกิตติสาระโกศล เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยยังเด็ก และคบกันมายาวนานแม้พระครูกิตติสาระโกศลจะบวชเป็นพระอยู่ที่วัดสุวรรณภักดี นายพินิจก็ยังมากราบไหว้ ช่วยงานวัดและงานของพระครูกิตติฯ มาโดยตลอด โดยก่อนเกิดเหตุนายพินิจได้เข้าไปช่วยงานวัดในครัว ปรากฏว่าถูกเจ้าอาวาสต่อว่าทั้งในเรื่องส่วนตัวและอีกหลายเรื่อง ทำให้คนร้ายโมโหและลงจากวัดไปที่บ้าน กลับมาพร้อมกับปืนพกขนาด .38 บุกยิงเจ้าอาวาสมรณภาพ
    แม่ครัววัดสุวรรณภักดีได้บอกผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายไม่ได้มาที่วัดนานแล้ว ส่วนสาเหตุการบุกยิงนั้นไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าเจ้าอาวาสเป็นพระที่ดี เป็นพระนักปฏิบัติ และนักพัฒนาวัดที่มีผู้รู้จักกว้างขวาง 
    ขณะที่นางสุภาภรณ์ ศิริรูป ภรรยานายพินิจ กล่าวว่า สามีเป็นคนดี รักครอบครัว แต่จะเป็นคนที่เก็บกด มีอาการซึมเศร้าและอาการทางประสาทในระยะหลัง เคยบ่นอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มาเล่าถึงความคับข้องใจว่า เจ้าอาวาสได้ตำหนิออกทางไมค์ระหว่างการประชุม ก็ได้แต่ปลอบว่าท่านไม่ได้ตำหนิอะไร อย่าคิดมาก
    ด้านนายบุญลือ วิไลวรรณ พี่ชายของเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ปมฆ่ากันน่าจะมีสาเหตุมาจากปัญหาส่วนตัว และความกดดันที่เก็บสะสมมานานของนายพินิจ โดยฝังใจเรื่องภรรยาของตนเคยรักชอบพอกับเจ้าอาวาสสมัยเป็นวัยรุ่นเมื่อ 40 ปีก่อน จนนายพินิจเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับภรรยาของนายพินิจยังมาร่วมปฏิบัติธรรมที่วัดดังกล่าวในทุกวันพระอีกด้วย อาจทำให้เกิดความหึงหวงจนเป็นชนวนเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 
    สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ นำกำลังจับกุมตัวนายธนวันต์ หรือบอย ยาวะโนภาส อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจับกุมได้ที่ห้างโลตัส สาขาถนนศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ หลังก่อเหตุร่วมกับนายสมศักดิ์ โลนุชิต อายุ 27 ปี ฆ่าพระสุวรรณ์​ สารบุญ อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสวัดดอนแดงใหญ่ ที่กุฏิวัดบ้านดอนแดงใหญ่ หมู่ 2 ต.หนองเหลำ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี เมื่อสัปดาห์ก่อน
    นายธนวันต์ให้การว่า วันเกิดเหตุ ตนเล่นเฟซบุ๊กอยู่ มีเฟซบุ๊กของหญิงสาวชื่อเกตได้รับตนเป็นเพื่อน ซึ่งมารู้ภายหลังว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นพระสุวรรณ์ที่ใช้รูปภาพหญิงสาวปลอมตัว และมีการพูดคุยนัดให้ตนไปหาที่วัด เมื่อตนไปถึงได้พบกับพระสุวรรณ์​ จึงถามว่ารู้จักหญิงสาวที่ชื่อเกตหรือไม่ พระสุวรรณ์ตอบว่า เกตเป็นลูกศิษย์ จากนั้นพระสุวรรณ์ให้ตนไปอาบน้ำรอที่กุฏิแล้วพยายามจะปลุกปล้ำ ตนจึงต่อสู้ คว้าค้อนที่อยู่ในกุฏิทุบศีรษะพระสุวรรณ์ 3 ที จนมรณภาพ จากนั้นได้หลบหนีมาที่สมุทรปราการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"