'บิ๊กตู่'นัดประชุมครม.เศรษฐกิจ 16 ส.ค.เร่งกระจายเม็ดเงินลงระดับล่าง


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.62- นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ฝากในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจและความผันผวนของเศรษฐกิจโลก รวมถึงการสั่งการให้ดูแลด้านเศรษฐกิจที่ต้องกระจายรายได้ไปสู่ระดับกลางและระดับล่าง โดยให้เม็ดเงินลงไปสู่ระดับล่างให้ได้ และให้​ ครม.ช่วยพิจารณาแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำจิตอาสาขับเคลื่อนพร้อมกับภาครัฐโดยขอความร่วมมือประชาชนและภาคเอกชนร่วมมือกันในทางคู่ขนาน

เธอแถลงว่า ในที่ประชุมครม.ยังได้กล่าวถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยให้ทุกกระทรวงช่วยกัน อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม​ กระทรวงการอุดมศึกษา​ วิทยาศาสตร์​ วิจัย​และนวัตกรรม รวมถึงการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจโดยให้ทุกกระทรวงดูในเรื่อง BCG คือ เศรษฐกิจชีวภาพเศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว เพื่อนำมาเป็นโมเดลในการแก้ไขเศรษฐกิจฐานราก โดยจะเป็นการแก้ไขมาตรการระยะกลางและระยะยาว ซึ่งจะมีการประชุมครม.เศรษฐกิจครั้งแรกในวันที่ 16 ส.ค.นี้​ ส่วนเรื่องการวางแผนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 มีเพียง 11 หน่วยงานที่ส่งเรื่องเข้ามาเท่านั้น อาทิ สำนักงานอัยการสูงสุดสำนักงานยุติธรรมสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร พนักงานศาลรัฐธรรมนูญสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"