ศุลกากรสกัดจับบุหรี่ไฟฟ้าค่ากว่า11ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


    ศุลกากรภาค 2 สกัดจับบุหรี่ไฟฟ้า ลักลอบนำเข้าไทยล็อตใหญ่ ตรวจยึดได้กว่า 2 หมื่นชิ้น มูลค่า 11.25 ล้านบาท เผยรูปลักษณ์เจาะตลาดวัยรุ่น    
    เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมนี้ นายกฤษฎา ทองธรรมชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ได้สั่งการให้นายถาวร เอี่ยมพิบูลย์ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ร่วมตรวจสอบสินค้านำเข้าทางด่านศุลกากรมุกดาหาร เนื่องจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นจำนวนมาก โดยจะปะปนมากับสินค้าที่ผ่านพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้อง จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปรามด่านศุลกากรมุกดาหาร ตรวจสอบสินค้านำเข้าของบริษัทสุวรรณภูมิ (ไทยแลนด์) จำกัด พบสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์ครบชุดยี่ห้อต่างๆ รวม 197 กล่อง จำนวน 21,533 ชิ้น ซึ่งเป็นของต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร บรรจุอยู่ในลังไม้จำนวน 6 ลัง ซุกซ่อนปะปนมากับสินค้าอื่น มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 11.25 ล้านบาท จึงได้ส่งของกลางให้ด่านศุลกากรมุกดาหารเพื่อดำเนินคดีต่อไป
    นายกฤษฎากล่าวว่า บุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวมีการออกแบบใหม่ตามแฟชั่นของกลุ่มวัยรุ่น เช่น มีลักษณะเป็นนาฬิกา เครื่องเล่นเกม และเพาเวอร์แบงก์ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นเป็นรสผลไม้ต่างๆ ซึ่งหากนำไปใช้จะมีผลต่อสุขภาพของเยาวชนและผู้สูบบุหรี่ เพราะน้ำยาเคมีที่ใช้สูบเป็นอันตรายต่อสุขภาพมาก ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเร่งรัดปราบปรามการลักลอบนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อป้องสังคมและสิ่งแวดล้อม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"