หงส์เซ็นประตูวัย35พร้อมลุยสิงห์ที่อิสตันบูล


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าตัวผู้รักษาประตูรุ่นใหญ่ แอนดี้ โลเนอร์แกน ร่วมทีมในสัญญา 1 ปี เพื่อช่วยทีมหลัง อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่งของทีมได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาลกับ นอริช เมื่อศุกร์ที่แล้ว เจอร์เกน คล็อปป์ อาจใส่ชื่อเป็นตัวสำรองทันที ในศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ พร้อมแสดงความมั่นใจ เชลซี เปลี่ยนไปเยอะ ทั้งใช้กุนซือใหม่ และ เอแด็ง อาซาร์ ก็ไม่ได้อยู่ทำเกมอีกแล้ว
    แอนดี้ โลเนอร์แกน วัย 35 กลายเป็นนักเตะใหม่คนที่สี่ของทีมในช่วงซัมเมอร์ และเป็นการเซ็นสัญญาผู้รักษาประตูใหม่เข้าเสริมทีมเป็นคนที่สองในสัปดาห์เดียว ซึ่งการเจรจาในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และโลเนอร์แกน อาจมีชื่อเป็นสำรองในเกมนนัดชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ กับ เชลซี ที่ อิสตันบูล คืนวันพุธนี้
    เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง จำเป็นต้องคว้าตัวผู้รักษาประตูเข้ามาเสริมทีมเป็นการด่วนหลังจาก อลิสซอน เบคเกอร์ ประตูมือหนึ่งของทีม ได้รับบาดเจ็บที่น่อง ในนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก กับ นอริช ซิตี้ เมื่อศุกร์ทีแล้ว โดยมีรายงานในช่วงสุดสัปดาห์ อ้างว่า มือหนึ่งทีมชาติบราซิล จะต้องพักขั้นต่ำนานถึง 6 สัปดาห์
    "มันเป็นอาการเจ็บที่น่อง แค่นั้นไม่มีอย่างอื่น" คล็อปป์ กล่าว "เขาตอนนั้นเล่นต่อไม่ไหว ก็ไม่ใช่สัญญาณที่ดีนัก ซึ่งเราจะต้องดูกันไป พุธนี้เขาไม่ได้ลงเฝ้าเสาแน่ ด้วยประสบการณ์ทั้งหมดที่มีผมบอกได้ว่าจบแล้ว"
    เอเดรี้ยน นายทวารมือสองของทีม ที่เพิ่งย้ายมาจาก เวสต์แฮม ได้แค่หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ จะต้องลงทำหน้าที่เฝ้าเสาแทน อลิสซอน จากนี้ และที่ คล็อปป์ บอสใหญ่ของทีม ต้องรีบคว้าประตูคนใหม่เข้ามาก็เพราะ ดาวรุ่งที่มี 2 คนคือ ควีมิน คาเลร์ กับ วิเทสลาฟ ชาโรส เจ็บหมด
    ตามรายงานของ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ บอกว่า คล็อปป์ตกลงที่จะเซ็นสัญาอดีตผู้รักษาประตู ลีดส์, เพรสตัน และ มิดเดิ้ลสโบรช์ รายนี้ เพื่อเป็นสำรองให้กับ เอเดรียน และน่าจะมีชื่อเป็นสำรองในเกมที่ตุรกี พุธนี้
    นายทวารวัย 35 ยังคงซ้อมอยู่ที่ เมลวู้ด หลังจากได้ไปทัวร์สหรัฐเมื่อตอนซัมเมอร์ด้วย หลังหมดสัญญามาจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ สำหรับ โลเนอร์แกน ไม่เคยเล่นให้กับทีมระดับท็อปขนาดนี้มาก่อน แต่ด้วยโชคชะตากำลังจะทำให้เขาได้ปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับทีมใหญ่ได้อย่างเหลือเชื่อ
    ก่อนนัดชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ กับ เชลซี คืนวันพุธนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ ยืนยันว่าถ้วยรายการนี้เป็นถ้วยสำคัญรายการใหญ่ ยอมรับเดิมไม่เคยอยากจะดูรายการนี้ เพราะอกหักมาตลอดในนัดชิงฟุตบอลยุโรป
    คล็อปป์ เพิ่งจะคว้าแชมป์แรกกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลที่สี่ของการเป็นนายใหญ่ที่แอนฟิลด์ โดย ทีมหงส์แดง เอาชนะ ท็อตแน่ม 2-0 คว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และเมื่อมีโอกาสมาถึงเกมที่เป็นเอกสิทธิเฉพาะของผู้ชนะและคว้าแชมป์สโมสรยุโรปมา เขาก็ต้องต่อยอดเป็นแชมป์เหนือแชมป์ให้ได้ ในการดวลกับ เชลซี ทีมคู่ปรับจากพรีเมียร์ลีกด้วยกัน ที่มาเจอกันที่อิสตันบูลได้ด้วยการคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
    "ถ้วยซูเปอร์ คัพ ในตัวมันเอง ไม่ใช่บอลที่ผมชอบดูนักเมื่อในอดีต เพราะผมมักจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้มาในนัดชิงชนะเลิศ ไม่ว่าจะแชมเปี้ยนส์ลีก หรือ ยูโรปา ลีก"
    "ซูเปอร์ คัพ เป็นเครื่องพิสูจน์สุดท้าย ถ้าคุณไม่ได้มาเตะนัดนี้ ก็หมายความว่าคุณไม่ได้เป็นผู้ชนะในนัดชิงฟุตบอลสโมสรยุโรป แต่ความรู้สึกของผมเปลี่ยนไปในปีนี้ เราจะพร้อมเต็มที่ เกมนี้เป็นเกมใหญ่สำหรับเรา"
    ลิเวอร์พูล เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ด้วยการถล่ม นอริช 4-1 ในขณะที่ เชลซี ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ประเดิมด้วยการบุกไปโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขย่มเละ 4-0
    "ผมคิดว่าเชลซีเปลี่ยนไปมาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ เอแด็ง อาซาร์ ก็ไม่อยู่แล้ว" คล็อปป์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"