'เนติบริกร'ชี้ปมถวายสัตย์ถึงผู้ตรวจฯ ต้องจบที่ศาลรธน.


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค. 62 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุจะไม่พูดเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณอีก และให้รอผู้ตรวจการแผ่นดินว่า ไม่รู้ รอใครไม่รู้ ทราบแต่ว่ามีคนยื่นไปยังผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินจะส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ แต่ตามขั้นตอนเรื่องจะจบที่ผู้ตรวจการแผ่นดินไม่ได้ ต้องไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินไม่มีอำนาจชี้ขาด

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะต่างคนต่างยื่นไปยังองค์กรอิสระต่างๆ ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตอนนี้เท่าที่รู้มีการยื่นไปที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน นอกนั้นก็พูดขู่อยู่ทุกวันว่า จะไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และอัยการสูงสุด ซึ่งแล้วแต่ๆ ละคนจะว่ากันไป อาจจะทำได้หรือไม่ได้ก็ได้ ไม่แน่ เพราะตนไม่ทราบว่าเขาจะยื่นอย่างไร

ส่วนช่องทางที่ถูกต้อง ต้องยื่นที่ไหนอย่างไรนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า แล้วทำไมตนต้องไปแนะเขา เมื่อถามว่า นายกฯจะใช้วิธีเงียบไปอย่างนี้ ดีที่สุดใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ดีหรือเปล่าไม่รู้ เพราะหลายคนอยากให้นายกฯ ตอบ ต่อข้อถามว่า หรือจะให้เรื่องเงียบไปเฉยๆ แบบนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"