'กรวีร์' ลูกเสี่ยตือ ทวงประกันราคาสินค้าเกษตร ข้าวอ่างทอง 1.5 แสนตันจ่อออกตลาด


เพิ่มเพื่อน    

"กรวีร์" ลูกชายเสี่ยตือ ส.ส.ภูมิใจไทย ทวงความชัดเจนนโยบายประกันราคาสินค้าเกษตร  หลังข้าว1.5แสนตันจังหวัดอ่างทองกำลังจะออกมา ส่วนพื้นที่แล้งหนักชาวนาแย่งน้ำกันนัว

15 ส.ค.62 - นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรที่ทำนาในเขตจังหวัดอ่างทองว่า เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับคำร้องเรียนจากพี่น้องเกษตรกรที่อยู่ในเขตของโครงชลประทานชัณสูตร ตั้งแต่ อ.แสวงหา อ.โพธิ์ทอง อ.สามโก้ และ อ.วิเศษชัยชาญ ถึงปัญหาเรื่องของภัยแล้ง เป็นปัญหาที่เกษตรกรจำเป็นต้องใช้เครื่องวิดน้ำเข้านา และได้ทราบข่าวจากโครงการชัณสูตรโดยปกติแล้ว ปริมาณน้ำที่เพียงพอต่อการบริหารจัดการของโครงการชัณสูตร จำเป็นต้องมีน้ำอย่างน้อย 50-55 คิวต่อวินาที แต่ปัจจุบันมีน้ำให้บริหารอยู่เพียงแค่ 20 คิว นี่คือเหตุผลว่าทำไมถึงมีการแย่งน้ำกันของเกษตรกรในหลายอำเภอ 

นายกรวีร์ กล่าวว่าอยากฝากประธานสภาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ กรมชลประทาน ได้กรุณาหาน้ำต้นทุนเพิ่มที่โครงการชัณสูตร เพื่อลดปัญหาของการแย่งน้ำทำนาของเกษตรกรในจังหวัดอ่างทอง ทั้งนี้หลังจากที่รัฐบาลชุดนี้ได้ประกาศนโยบายประกันรายได้ พี่น้องเกษตรกรก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกัน ซึ่งในปัจจุบันพี่น้องเกษตรกรที่เริ่มทำนาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – มิถุนายน อีกไม่กี่สัปดาห์ก็เริ่มเกี่ยวข้าวแล้ว เฉพาะที่จังหวัดอ่างทองจะมีปริมาณข้าวที่จะออกสู่ตลาด ในช่วงเดือนสิงหาคม กันยายน และตุลาคม 3 เดือนนี้จะมีข้าวที่ออกสู่ตลาดถึง 1.5แสนตันโดยประมาณ

"พี่น้องเกษตรกรรอคอยว่าในช่วงรอยต่อระหว่างรัฐบาลชุดเก่าและรัฐบาลชุดใหม่ที่มีโครงการประกันรายได้ จะมีแนวทางในการช่วยเหลือ และแนวทางในการปฎิบัติให้กับพี่น้องเกษตกรอย่างไร" ส.ส.ภูมิใจไทย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"