คล็อปป์ชม"เอเดรียน"เฝ้าเสานัดแรกก็ฮีโร่


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ยกฮีโร่ดวลโทษ เอเดรียน ผู้รักษาประตูสแตนด์อินของทีมที่เพิ่งย้ายมา เป็น ร็อคกี้ บัลบัว ของ ลิเวอร์พูล หลังเซฟได้ ในช่วงยิงเป้าชี้ขาด พาทีมเอาชนะ เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูเปอร์ คัพ ได้สำเร็จที่ อิสตันบูล เมื่อคืนวันพุธ
    เอเดรียน เพิ่งย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อ 11 วัน่ก่อนหน้านั้น เซฟลูกยิงของ แทมมี่ อบราฮัม กองหน้าของ เชลซี ได้ในการดวลจุดโทษ กลายเป็นฮีโร่ของ ทีม ที่สามารถบวกแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ อีกถ้วย ต่อจากแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือน มิถุนายน
    เอเดรียน ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาเพื่อเป็นสำรองให้กัรบมือหนึ่ง อลิสซอน เบ็คเกอร์ แต่ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติบราซิล มาได้รับบาดเจ็บที่น่องในแมทช์เปิดฤดูกาลกับ นอริช เมื่อศุกร์ที่แล้ว ซึ่งก็เป็นการเปิดทางให้ นายทวารคนใหม่จากเวสต์แฮม ได้โชว์ฟอร์มและกลายเป็นฮีโร่ของทีมในศึกแชมป์ชนแชมป์เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
     เกมนี้ ลิเวอร์พูล ดวลจุดโทษชนะไป 5-4 หลังต่อเวลาพิเศษแล้วยังเสมอทีมแชมป์ยูโรปา ลีก 2-2
    คล็อปป์ กล่าวอย่างลิงโลดหลังจบแมทช์ "เอเดรียน เหมือน ร็อคกี้ ที่เพิ่งแพ้มาจาก อพอลโล่ ครีด ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ เขาคุมสมาธิได้ดีมาก ตอนนี้เขาเสียงดังได้เต็มที่แล้วในห้องแต่งตัว มันดีมากหลือเกินสำหรับเขา ผมไม่คิดว่าเขาจะได้แชมป์อะไรนักตลอดชีวิตค้าแข้ ดังนั้นผมก็ยินดีกับเขาด้วยเป็นอย่างมาก"
    "สิ่งสำคัญคือเราต้องคว้าแชมป์ให้ได้ และเราทำได้ จากนี้เรามีแต่ต้องเดินหน้าต่อ มันเหมือนกับไฟท์ชกมวย ต่างฝ่ายต่างยิงหมัดน็อค ผมคิดว่าไม่มีใครในสเตเดี้ยมอยากเตะอีก 15 นาทีเพิ่มอีกแล้ว"
    เอเดรียน กล่าวเสริม "ผมได้ยินหลายคนบอกผมว่า ยินดีต้อนรับสู่ลิเวอร์พูล สัปดาห์ที่ผ่านมานี้มันบ้าบอกมาก ผมมีความสุขมากที่เราคว้าแชมป์ถ้วยนี้ได้ และผมดีใจกับแฟนๆเป็นอย่างมากเพราะพวกเขาสนุกกับแมทช์นี้"
    ก่อนช่วงเอ็กซ์ตร้าไทม์ เอเดรียน ทำเสียจุดโทษหลังผู้ตัดสินเห็นว่าไปทำฟาวล์ อบราฮัม ก่อนที่ จอร์จินโย่ จะสังหารเข้าไปจนต้องมาดวลจุดโทษชี้ขาด
    เอเดรียน เสริม "ผมพยายามแล้วที่จะหยุดตอนที่ผมเห็นเขา แต่กองหน้าคนนั้นฉลาดมาก ผมคิดว่าเขาต่างหากที่เขามาโดนผม ผมไม่รู้นะ ผมบอกกับผู้ตัดสินแล้ว แต่ตอนนี้มันไม่สำคัญแล้ว"
    ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่า สภาพอากาศมีส่วนอย่างมากต่อทีมในนัดนี้ "เกมนี้หนักทีเดียว อากาศมีความชื้นมากที่นี่ ทุกคนแทบไม่ไหวกันแล้วในช่วงต่อเวลาพิเศษ ผมดีใจมากกับ เอเดรียน เขาเพิ่งย้ายเข้ามา แล้วก็มาเป็นฮีโร่ของทีมในค่ำคืนนี้"
    "เรามีความสุขมาก เพราะเราต้องการที่จะคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราจะมีความสุขกับถ้วยแชมป์ใหม่ที่ได้มา แต่เราจะต้องโฟกันกับเกมใหญ่ในนัดต่อไป คืนวันเสาร์นี้
    ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด บอสเชลซี เป็นอีกครั้งที่ต้องพบความผิดหวังหลังเปิดซีซั่นมาก็แย่มาทั้งสองนัด หลังนัดที่แล้วเพิ่งโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มมาเละเทะ แมทช์นี้ ทีมสิงห์น้ำเงินคราม เล่นดีกว่าเป็นส่วนใหญ่ของเกม ทำได้ก็แค่ปลอบใจและกล่าวชมลูกทีมว่าทำได้ดีมากแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าเขาไม่พอใจนักที่ ลิเวอร์พูล มีเวลาพักมาเต็มที่ก่อนเกมกลางสัปดาห์ เรียกได้ว่าพักมากกว่า 2 วัน หลังได้ออกสตาร์ทแมทช์แรกของซีซั่นตั้งแต่คืนวันศุกร์ ต่างจาก เชลซี ที่ถูกจับไปเตะในคืนวันอาทิตย์ ทำให้มีวเวลาฟื้นตัวน้อยกว่า
    "ผมก็ไม่ได้อยากถูกมองว่าผมแก้ตัว แต่มันมีผลชัดเจนสำหรับการเตรียมตัวก่อนลงสนามนัดนี้ โชคไม่ดีที่พวกเขามีเวลาพักมากกว่าเรา 2 วัน"
    "ผมเคารพลิเวอร์พูล แต่ผมรู้สึกว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า แต่ผมก็รู้สึกภูมิใจกับฟอร์มการเล่นของเรา หากเราเล่นต่อไปได้อย่างนี้ เราต้องไปได้สวยแน่ ผมได้เห็นหลายอย่างที่ผมอยากเห็น"
    อย่างไรก็ตาม มีคนออกมาทักท้วงว่าการเซฟจุดโทษของ เอเดรียน สมควรให้มีการเตะจุดโทษใหม่ เพราะนายทวารลิเวอร์พูล เท้าออกจากเส้นไปทั้งสองขา ซึ่งผิดกฏ เหมือนกับในอดีตที่ เจอร์ซีย์ ดูเด็ก ออกนอกเส้นเซฟจุดโทษช่วย ลิเวอร์พูล ชนะ เอซี มิลาน ในการดวลจุดโทษ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 200


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"