ทำเนียบฯคึกคัก'อนุทิน'นำออกกำลังกายสไตล์ไทย ก่อนประชุมสสส.


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค. 62 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 7/2562 โดยมี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และผู้แทนกระทรวงต่างๆเข้าร่วมประชุม 
 

โดยก่อนเริ่มประชุม นายอนุทิน ได้ถอดสูทนำผู้ร่วมประชุมออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย 12 ท่าบริหารร่างกายสไตล์ไทย ประกอบด้วย 1.ท่าเตรียมพร้อม 2.ท่าสวัสดี 3.ท่ายักไหล่ 4.ท่าบัวตูมบัวบาน 5.ท่ากระทบไม้ 6.ท่าไผ่ลู่ลม 7.ท่านกขมิ้น 8.ท่ารำไทย 8.ท่าชกมวย 9.ท่าแจวเรือ 10.ท่าเหวี่ยงแห 11.ท่าดำนา และ12.ท่าท้องฟ้า โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 
 

ทั้งนี้ ท่ากายบริหารดังกล่าวกระทรวงสธ. กระทรวงแรงงาน และสสส. ได้ร่วมกันพัฒนาเพื่อให้คนทำงาน ได้บริหารร่างกายก่อนปฏิบัติงาน หรือในช่วงเวลาต่าง ๆระหว่างวัน เนื่องจากองค์การอนามัยโลกระบุว่า ประชากรวัยทำงานทั่วโลกประสบปัญหาจากการทำงาน จนส่งผลให้สุขภาพแย่ลงและจากผลสำรวจสุขภาพประชากรไทย พบว่าวัยทำงาน เป็นโลกเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคอ้วน ซึ่งการบริหารร่างกายจะส่งผลดีต่อร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อและสมอง ช่วยให้ปอดและหัวใจแข็งแรงขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"