"เป๊ป"ถามหามาตรฐาน"เชิ๊ตดำ-VAR"


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสนอขอให้มีการทบทวนมาตรฐานการใช้ VAR อย่างไม่เลือกปฏิบัติ หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกปฏฺิเสธประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผิดหวังการตัดสินเป็นการหนที่ 2 ติดต่อกันในการพบกับ สเปอร์ส เมื่อคืนวันเสาร์
    ลูกยิงของ กาเบรียล เฮซุส ถูกผู้ตัดสินเป่าไม่ให้เป็นประตู หลังเช็ค VAR แล้วเห็นว่า เอเมริค ลาปอร์เต้ น่าจะมีการแฮนด์บอลก่อนมาถึงจังหวะปิดสกอร์ ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ค่อนข้างหัวเสียกับลูกปัญหาที่เกิดขึ้นหลายแมทช์และมักจะทำให้ทีมเสียประโยชน์อยูบ่อยๆ และเปิดฤดูกาลมา 2 นัดก็โดนทั้ง 2 นัด
    บอสทีมเรือใบสีฟ้า ยกตัวอย่างถึงแมทช์อื่นๆ ที่ตัดสินโดยใช้มาตรฐานที่ไม่ตรงกัน อย่าง อันเดรียส คริสเตนเซ่น กองหลังเชลซี ที่น่าจะแฮนด์บอลในเกมนัดชิงฯ ซูเปอร์คัพ กับ ลิเวอร์พูล และลูกที่วูลฟ์สไม่ได้ประตูในเกมที่บ้าน เลสเตอร์
    "พวกเขาต้องแก้ไข" กวาร์ดิโอล่า กล่าว "การเป่านกเหวีดของผู้ตัดสินแต่ละครั้งตอนนี้ไม่มีความชัดเจน คริสเตียนเซ่น ไม่แฮนด์บอล ลาปอร์เต้ วันนี้ถือว่า แฮนด์บอล นั้่นเป็นสิ่งที่เราต้องการรู้ถึงมาตรฐาน"
    "ทำไม เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าท็อตแน่ม ไม่ถูกจับเป็นแฮนด์บอลในเกมแชมเปี้ยนส์์ลีก รอบควอร์เตอร์ไฟนอล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และทำไมพอมาวันนี้พอเป็นเรา ก็มาบอกว่าเฮนด์บอล บางทีมให้บางทีมไม่ให้"
    "เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีให้เห็นในของ วูล์ฟส และเราก็ได้เห็นในเกมของ เชลซี เมื่อพุธที่ผ่านมา ผู้ตัดสินไม่อยู่บนเส้น ผมหมายถึง เอเดรียน ตอนดวลจุดโทษ"
    กวาร์ดิโอล่า ยังไม่พอใจผู้ตัดสินกับการใช้ VAR อย่างมากในอีกเหตุการณ์ ที่ไม่เป่าให้ ซิตี้ ได้จุดโทษหลังจากที่ เอริค ลาเมล่า ใช้มือในการขวางการเล่นของ โรดรี ภายในเขตโทษของท็อตแน่ม ในช่วงก่อนพักครึ่ง
    "คุณต้อกลับไปดูชัดๆ แต่เราได้เห็นภาพช้านั้นแล้ว เกมนี้เป็นเกมถูกควบคุมโดยผู้ตัดสินอย่างแท้จริง ถาม VAR ถามพวกเขาในลอนดอนดู พวกบิ๊กบอสทั้งหลาย"
    "สิ่งที่เกิดขึ้นในแชมเปี้ยนส์ลีก นาทีสุดท้ายของ ราฮีม สเตอร์ลิง กับวันนี้เหมือนกัน มันทำใจได้ยากเพราะเราเล่นดี และเราทำประตูสวยๆได้ในนาทีสุดท้าย แต่บางคนยอมให้เป็นประตูไม่ได้"
    ฮูโก ยอริส ผู้รักษาประตูท็อตแน่ม เองก็ ยอมรับว่า ประตูที่เขาโดนในช่วงทดเจ็บ ไม่คิดว่า VAR จะข่วยปฏิเสธอะไรได้
    "พูดตามตรง ผมคิดว่ามันเป็นประตู" กัปตันทีมไก่เดือยทอง กล่าว "แต่จู่ๆ VAR กลับแคนเซิลประตูนั้นให้ ผมว่าซิตี้โชคร้ายมาก ผมถมคนอื่นๆว่าเกิดอะไรขึ้น ผมดูสกรีน แล้วก็เห็นว่า มีแฮนด์บอลก่อนหน้านั้น"
    ส่วน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวว่า "เราตอนนั้นเสียใจมาก แต่ก็มีความหวังขึ้นมา เพราะจะมีการใช้ VAR และเห็นว่ามีแฮนด์บอล มันก็อารมฌ์เดียวกับในแชมเปี้ยนส์ลีก เราจะตกรอบแล้วก็ผ่านเข้ารอบได้ มันเป็นความเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นที่สนามแห่งนี้กับท็อตแน่มอีกครั้ง"
    หลังเกมนี้มีหลายเสียงแสดงความกังวลกับการใช้ VAR ว่าจะได้แม่นยำจริงในการตัดสิน อย่างบางที 2.4 ซม.บอกว่าออฟไซด์ แต่ล้ำ 13 ซม.กลับให้เป็นประตู

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"